Xã hội

Lá thư nặng ân tình gửi tới chiến sỹ công an

Không phải những món quà cao sang mà là tình cảm được thể hiện qua lá thư cảm ơn chân thành, sâu sắc từ người dân gửi tới cán bộ, chiến sĩ Công an Thị xã Thái Hòa.

Cảm kích trước tấm lòng không quản ngại khó khăn, gian khổ, hết lòng vì nhân dân của các chiến sĩ Công an phường Hòa Hiếu, thị xã Thái Hòa. Ông Trần Hoàng Tuấn (trú tại khối Tân Thắng, phường Hòa Hiếu, Thị xã Thái Hòa, tỉnh Nghệ An) là bố của anh Dũng gặp nạn khi trên đường đi làm về được Thượng úy Phạm Thông và Trung úy Trần Ngọc Dạ cứu giúp. Ông Tuấn đã thay mặt gia đình viết tâm thư với tất cả tấm chân tình, lòng cảm mến sâu sắc gửi tới người chiến sĩ Công sĩ Công an.

Lá thư cảm ơn mà gia đình người gặp nạn gửi tới Thượng úy Thông và Thiếu úy Đa.

Trong thư ông Trần Hoàng Tuấn có viết: “Lúc 23g, ngày 9 tháng 10 con trai ông là Trần Hoàng Dũng, đi làm về gặp trời mưa to, đường rất trơn không may anh bị tai nạn đâm vào bờ tường của công viên bàu sen nằm bất động. Rất may lúc đó được thượng úy Phạm Thông – Phó trưởng Công an phường Hòa Hiếu và trung úy Trần Ngọc Đa đi tuần làm nhiệm vụ bảo vệ an ninh trật tự bắt gặp và trực tiếp chở đi cấp cứu kịp thời nên con ông đã cứu được sự sống.

Không dừng lại ở đó, sau khi đưa anh Dũng tới Bệnh viện Đa khoa Tây Bắc, các anh đã liên lạc với gia đính và tới nơi để đón chúng tôi vào bệnh viện trong lúc mưa bão đang ập về. Các anh trấn an tinh thần cho người nhà, đồng thời đưa những vật dụng cá nhân cho gia đình dùng khiến ông Tuấn vô cùng cảm kích trước nghĩa cử cao đẹp người chiến sĩ Công an nhân dân”.

Trao đổi với PV, thiếu tá Lê Đức Dũng – Phó trưởng Công an Thái hòa cho biết: “Đồng chí Phạm Thông - Phó trưởng công an phường Hòa Hiếu là một người năng động, luôn hoàn thành tốt các phong trào, nhiệm vụ của đơn vị giao phó. Hành động của các đồng chí Công an phường Hòa Hiếu đã một lần nữa tô thắm hình ảnh người chiến sĩ Công an trong lòng quần chúng nhân dân. Đây là việc đáng biểu dương để các chiến sĩ học hỏi và phấn đấu".

Tối ngày 23g50, ngày 9/6, thượng úy Thông đi tuần tra trên địa bàn phường Hòa Hiếu, khi đi tới cổng Thị ủy thì phát hiện anh Trần Hoàng Dũng đang nằm bất tỉnh, máu chạy khá nhiều ở đầu và chân. Trong lúc trời đang mưa rất to, không chờ gọi xe cứu thương tới mà thượng úy Thông nhanh trí quay về phường lấy xe cá nhân của mình tới để đưa anh Dũng đến Bệnh viện kịp thời.

“Sau khi nhập viện cho anh Dũng, chúng tôi nhanh chóng liên hệ với khối và tìm tới gia đình người gặp nạn để đưa họ tới chăm sóc thì lúc đó mới tôi và đồng chí Đa mới an tâm tiếp tục đi tuần tra”, Thượng úy Thông cho hay.

“Đây là trách nhiệm nhưng toát lên nghĩa cử vô cùng cao đẹp trong việc cứu dân, giúp dân của các chiến sĩ Công an”, ông Tuấn viết với tấm lòng biết ơn sâu sắc khi con ông được hồi sinh lần thứ hai.

Công an Phường Hòa Hiếu đang lập kế hoạch thực hiện nhiệm vụ mới.

Cảm động khi nhận được bức thư, Thượng úy Phạm Thông chia sẻ: “Khi nhận được bức thư tôi rất bất ngờ vì đó là việc phải làm của mọi chiến sỹ công an nhân dân khi gặp phải. Để đền đáp những tình cảm của người dân tôi luôn tự hứa với bản thân phải cố gắng phấn đấu, hoàn thành nhiệm vụ mang bình yên đến cuộc sống mọi người. Qua đó làm đẹp thêm hình ảnh người chiến sĩ công an trong lòng nhân dân”.

Nhận được bức thư từ người dân gửi đến đây như tiếp thêm nguồn động lực, sự khích lệ to lớn đối với mỗi cán bộ chiến sĩ nơi đây để tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó.

Khi hàng ngày, hàng giờ trên mặt trận phòng, chống tội phạm, lực lượng Công an luôn phải đối mặt với vô vàn khó khăn, vất vả thậm chí là sự hiểm nguy để người dân có cuộc sống bình yên. Việc làm của cán bộ, chiến sĩ công an Thị xã Thái Hòa đã góp phần xây dựng hình ảnh người chiến sĩ công an thân thiện, đẹp trong lòng dân, được bà con tin yêu, mến phục.

Tác giả: Phương Thảo

Nguồn tin: moitruongvadothi.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP