Giải trí

Lã Thanh Huyền quá giàu nên không cần đóng phim?

Diễn viên Lã Thanh Huyền nói lý do vì sau gần 5 năm qua cô không đóng phim. "Tôi yêu nghề, làm nghề một cách trân trọng chứ không phải vì đã đủ đầy hay giàu có mà chỉ làm phim cho vui".

'Tình yêu và tham vọng' đánh dấu sự trở lại màn ảnh cuả Lã Thanh Huyền sau 4 năm vắng bóng.

Đạo diễn phát cáu vì chúng tôi 'buôn dưa lê' nhiều quá

- Lý do vì sao Lã Thanh Huyền lại 'mất tích' trên màn ảnh lâu đến vậy?

Với tôi, nghệ thuật là đam mê luôn cháy trong người nhưng không muốn làm nghệ thuật ồ ạt, không muốn xuất hiện quá nhiều trên truyền hình mà không có gì mới mẻ, không có đột phá. Sau thành công của 'Zippo mù tạt và em', tôi nhận được rất nhiều lời mời với khá nhiều kịch bản nhưng đã từ chối vì càng ngày càng cảm thấy mình tự khắt khe hơn với bản thân. Chỉ vai diễn thực sự yêu thích, khác lạ với những vai diễn trước mới khiến tôi đam mê và sẽ cống hiến hết mình cho khán giả. Tuệ Lâm trong 'Tình yêu và tham vọng' chính là vai diễn đó.

Tuệ Lâm là cô gái sắc sảo, dám nghĩ dám làm, tính cách quyết liệt và có phần cực đoan, yêu và sống hết mình, có cả thiện và ác trong cùng một nhân vật, vai diễn càng về sau càng cao trào. Cô ấy có nội tâm đa dạng, đa chiều, đọc kịch bản tới đâu là tôi cảm nhận mình thích thú tới đó.

Tạo hình sang chảnh của vai Tuệ Lâm do Lã Thanh Huyền đóng.

Trong 'Tình yêu và tham vọng' chị hội ngộ người em thân thiết Huyền Lizzie hay bạn diễn Mạnh Trường từ "Zippo, Mù tạt và Em" nhưng cũng có những bạn diễn mới là Diễm My và Nhan Phúc Vinh, có gì thú vị khi kết hợp với những người mới?

Tôi và Nhan Phúc Vinh, Diễm My là một tam giác tình yêu, đóng với nhau từ đầu tới cuối nên có sự liên quan chặt chẽ. Vinh và My đều là những diễn viên chuyên nghiệp, hết mình với vai diễn và yêu nghề.

Hai bạn đã bỏ cả năm để Bắc tiến tham gia 'Tình yêu và tham vọng' với một môi trường khác biệt, cách làm việc khác biệt và có nhiều mới lạ. Tôi chủ động tạo ra mối quan hệ vui vẻ và thân thiết với các bạn diễn để chúng tôi có một sự kết hợp ăn ý và làm việc hiệu quả. Ngoài đời chúng tôi cũng là một team rất vui và lầy lội đấy. Vì sự thân thiết nên chúng tôi khá quậy trên trường quay, đôi khi tôi và Diễm My, Huyền Lizzie, Thuỳ Anh, Diễm Hương còn làm đạo diễn phát cáu vì 'buôn dưa lê' nhiều quá. Cảnh quay cứ có mấy chị em là quậy tưng cả đoàn lên.

Không phải vì đã đủ đầy hay giàu có mà làm phim cho vui

- Nhiều người nói Lã Thanh Huyền là một trong những 'diễn viên đại gia' ở phía Bắc vì quá giàu nên không đóng phim vì cát sê và chỉ đóng phim của 'cạ cứng' Bùi Tiến Huy, điều này có đúng?

Tôi xa màn ảnh khá lâu là để tìm cho mình một vai diễn thực sự khác biệt và ấn tượng, để không bị nhàm chán và xuất hiện ồ ạt mà không có gì mới mẻ cho khán giả. Tôi yêu nghề, làm nghề một cách trân trọng chứ không phải vì đã đủ đầy hay giàu có mà chỉ làm phim cho vui. Khi nhận phim tôi làm hết sức hết mình, thậm chí khi lăn lộn trên phim trường ngày đêm tôi còn cảm thấy rất hạnh phúc.

Lã Thanh Huyền cùng dàn diễn viên trong 'Tình yêu và tham vọng' và đạo diễn Bùi Tiến Huy (áo vàng).

Tôi nhận lời tham gia 'Tình yêu và tham vọng' không chỉ vì sự thân thiết với đạo diễn Bùi Tiến Huy mà vì thực sự kịch bản và vai diễn Tuệ Lâm làm tôi háo hức thực sự, vai diễn gai góc, cá tính quyết liệt, dám yêu dám hận, hết mình vì tình yêu và càng về sau càng cao trào. Đa diện, đa chiều, có thiện có ác, có tốt có xấu chứ không phải những vai diễn 1 chiều hay những cô gái dịu dàng, đơn thuần. Tôi bị hấp dẫn bởi vai diễn ngay từ khi đọc kịch bản, tôi yêu nhân vật của mình và sống tận cùng trong nội tâm nhân vật.

- Tạo hình nhân vật Tuệ Lâm của chị sang chảnh và ăn mặc đẹp, chị đầu tư bao nhiêu bộ cho vai diễn này?

Phim này tôi đầu tư khoảng 100 bộ quần áo, cả hàng hiệu và đồ thiết kế.

Lã Thanh Huyền và Diễm My 9X hậu trường 1 cảnh quay "Tình yêu và tham vọng". Phim sẽ lên sóng VTV3 từ 23/3 tới.

- Quay phim trong mùa dịch, đó có phải là những chuyện đáng nhớ nhất của chị hay còn những câu chuyện hậu trường nào khác? Có cảnh nào đặc biệt gây ấn tượng với chị?

Phim được quay trong thời điểm dịch bệnh nên chúng tôi gặp khá nhiều khó khăn ví như nhiều bối cảnh sẽ không thể quay vì không được tụ họp đông người hoặc tâm lý lo lắng khiến cho ekip cũng khá hoang mang nhưng chúng tôi vẫn cố gắng hết sức để đảm bảo an toàn cho bản thân và cả đoàn phim. Lịch phát sóng đã đến gần nên cũng không thể dừng việc quay phim, chỉ hy vọng sẽ sớm bình ổn lại để có thể làm việc một cách an tâm và hiệu quả nhất.

Tác giả: Mỹ Anh

Nguồn tin: Báo Việt Nam Net

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP