Giải trí

Lã Thanh Huyền kể chuyện sống với chồng đại gia hơn 12 tuổi

Lã Thanh Huyền chia sẻ niềm hạnh phúc với gia đình hiện tại của mình. Cô tiết lộ sự mềm mỏng của người phụ nữ, sự chín chắn và quyết đoán của người đàn ông chính là bí quyết giữ gìn mái ấm luôn trọn vẹn.

Không để cho scandal ảnh hưởng đến bản thân

- Chị từng tuyên bố sẽ rút lui khỏi showbiz vì scandal, lý do gì khiến chị quyết định quay trở lại?

Tôi quyết định rời xa nghệ thuật một phần là vì gia đình nhỏ của mình. Khi đó, tôi quyết định có em bé và cuộc sống nhẹ nhàng hơn và muốn rời xa những ồn ào, phức tạp của giới showbiz. Sau khi đã hoàn thành thiên chức làm mẹ, em bé cũng đã cứng cáp hơn thì tôi quyết định trở lại vì tình yêu nghệ thuật trong tôi vẫn còn quá lớn. Tôi hi vọng lần trở lại này sẽ tạo nên những bước đột phá trong sự nghiệp của mình.

Chính vì vậy, khi có cơ hội quay trở lại với những bộ phim như Người trở về, Zippo, mù tạt và em, tôi đã quyết định ngay.

Đối với scandal, tôi nghĩ một khi đã là nghệ sĩ thì phải chấp nhận những mặt trái trong nghề. Thời điểm này, khi đã trải qua khá nhiều chuyện thị phi, tôi tự tin là mình biết cách để có thể làm nghề một cách thuần túy và tạo ra một rào chắn an toàn, không để cho scandal ảnh hưởng đến bản thân và gia đình của mình.

Lã Thanh Huyền và ông xã hơn 1 Giáp.

- Trong 3 năm không đóng phim, cuộc sống của chị diễn ra như thế nào?

Khi không tham gia nghệ thuật, tôi toàn tâm toàn ý chăm sóc gia đình, phát triển công việc kinh doanh. Cuộc sống tuy bận rộn nhưng tôi vẫn yêu và nhớ nghệ thuật nhiều lắm nên ngay khi con trai đủ cứng cáp, có vai diễn hay, tôi quyết định quay trở lại ngay lập tức.

Dù hiện tại tôi rất bận rộn vì vừa là diễn viên, vừa kinh doanh và chăm sóc gia đình nhưng đó thực sự là niềm hạnh phúc của tôi khi được sống trọn vẹn với những đam mê của mình.

- Gia đình phản ứng như thế nào với quyết định tái xuất màn ảnh của chị?

Tôi may mắn có ông xã ủng hộ trong mọi việc, từ kinh doanh cho đến làm phim. Có những lúc mình băn khoăn có nên nhận cơ hội này hay không thì chính ông xã là người động viên rằng cơ hội không có nhiều, khi nó đến thì cố gắng nắm bắt.

Khi tôi gia bộ phim Người trở về, con trai còn rất nhỏ, chưa đầy một tuổi nên tôi khá băn khoăn. Chồng là người động viên mình rằng việc ở nhà chăm sóc con cái đã có anh, bà nội và bà ngoại lo, mình cố gắng hoàn thành tốt công việc bởi đó là một cơ hội lớn.

Thời gian tôi tạm gác sự nghiệp để chăm sóc gia đình, anh ấy cũng nhận thấy sự hi sinh của tôi, và nỗ lực cùng tôi chăm con, phụ tôi việc nhà. Tôi rất biết ơn anh ấy vì điều đó.

Nữ diễn viên biết ơn chồng vì luôn ủng hộ sự nghiệp của cô

- Trong mắt khán giả, Lã Thanh Huyền dường như khá “một màu” khi liên tục nhận những vai diễn có tính cách hiền lành, cam chịu. Có phải cuộc sống gia đình quá viên mãn và tính cách thực khiến chị khó bứt phá?

Thực ra đối với mỗi người diễn viên, khả năng diễn xuất và hóa thân vào mỗi nhân vật khác nhau là một điều kiện tiên quyết. Thời gian tới, khán giả sẽ nhận thấy sự xuất hiện của tôi trong bộ phim Zippo, mù tạt và em với vai Lam. Đây là một nhân vật có cá tính mạnh, ngay cả khi thất tình cũng không hề bi lụy. Tôi hi vọng vai diễn này sẽ là một dấu ấn cho sự trở lại của mình trong lĩnh vực phim ảnh.

Ngoài ra, một ê kip tốt và những người bạn diễn luôn đồng hành trong quá trình quay phim cũng giúp tôi hóa thân thành nhân vật một cách tốt nhất. Tôi nghĩ khán giả rất tinh tế, nếu tôi sống hết mình với nhân vật thì sẽ chinh phục được khán giả và bứt phá với một hình tượng khác biệt.

May mắn khi lấy chồng lớn tuổi

- Nhiều người nói chồng chị là người lạnh lùng chứ không ấm áp như chị miêu tả. Chị nói sao về điều này?

Thực ra những người đàn ông làm trong lĩnh vực kinh doanh đều có cái đầu lạnh và luôn làm chủ được cuộc sống của họ. Chồng tôi cũng vậy nên có thể mọi người thấy anh ấy hơi lạnh lùng. Tuy nhiên, trong gia đình, sự chín chắn, thấu đáo giúp anh ấy có thể đưa ra những quyết định lớn và khiến tôi cảm thấy an toàn khi ở bên. Tôi thực sự cảm thấy may mắn vì có một người chồng như thế.

- Khi có bất đồng, anh ấy hay chị sẽ là người chủ động làm hòa trước?

Tôi may mắn khi kết hôn với người đàn ông lớn tuổi nên bất đồng không có nhiều. Nếu có, ông xã cũng là người chủ động giải quyết. Xung đột lớn hầu như không có nên nếu nói về việc giải quyết mâu thuẫn trong hôn nhân, tôi không phải là người có nhiều kinh nghiệm.

Trong cuộc sống vợ chồng, chồng tôi là người nhường nhịn nhiều hơn. Anh ấy như một người anh lớn trong gia đình, và tôi là một người em, mềm mỏng, dịu dàng. Có lẽ đó là cách chúng tôi giữ gìn hạnh phúc trong gia đình.

Theo nữ diễn viên, sự mềm mỏng của người phụ nữ và sự quyết đoán của người đàn ông là công thức hoàn hảo để giữ gìn hạnh phúc gia đình

- Một người chồng có tiềm lực mạnh về tài chính, thương yêu vợ, chu đáo trong việc chăm con, chị có khi nào cảm thấy áp lực trong vai trò một người vợ?

Tôi không thấy áp lực, chỉ cảm thấy mình may mắn. Tôi may mắn vì đã chọn đúng người và luôn có ý thức giữ gìn hạnh phúc gia đình mình. Cho đến hiện tại, tôi vẫn đang từng ngày bảo vệ gia đình mình trước những cám dỗ của cuộc sống. Cám dỗ không chỉ đến từ người đàn ông mà đôi khi có thể xuất phát từ phía người phụ nữ. Điều quan trọng là người vợ phải có bản lĩnh thật vững vàng.

Tác giả bài viết: Diệu Linh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP