Đẹp

Lá ổi giảm cân, phương pháp đánh bay mỡ thừa an toàn mà hiệu quả

Có nhiều cách giảm cân an toàn bằng các loại lá cỏ từ thiên nhiên, trong đó phương pháp sử dụng lá ổi giảm cân đang được nhiều chị em lựa chọn vì tính hiệu quả cao của nó.

Ổi là một loại quả giàu vitamin C, khoáng chất nên được nhiều người bổ sung vào chế độ thực đơn ăn kiêng nhằm giảm cân. Trong khi đó ít ai lại để ý đến việc sử dụng lá ổi giảm cân. Trong thực tế lá ổi cũng có nhiều tác dụng trong làm đẹp không kém gì quả ổi. Bài viết này xin giới thiệu đến các bạn một số phương pháp giảm cân bằng lá ổi đơn giản nhất.

Trong thực tế lá ổi cũng có nhiều tác dụng trong làm đẹp không kém gì quả ổi - Ảnh: Internet

Tác dụng của lá ổi trong làm đẹp

Hỗ trợ việc giảm cân

Trong lá ổi có chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất, đặc biệt là nhóm vitamin B phong phú bao gồm: B2, B3, B5, B6... rất tốt cho da. Những chất polyphenol, flavonoid, carotenoid và tanin trong lá ổi có tác dụng hỗ trợ giảm cân, điều trị bệnh tiểu đường, giảm các cholesterol xấu trong máu.

Làm da mịn màng sáng hồng và sạch mụn

Trong lá ổi chứa rất nhiều thành phần kháng viêm, có khả năng diệt khuẩn, loại bỏ mụn trứng cá và mụn đầu đen, làm mờ vết thâm nám do mụn để lại giúp da mịn màng hơn.

Bên cạnh đó lá ổi cũng chứa rất nhiều chất chống oxy hóa giúp loại bỏ các gốc tự do gây lão hóa da, bảo vệ da khỏi các tác động của ánh nắng mặt trời, khói bụi và cải thiện màu da, ổn định kết cấu da. Dùng nước lá ổi sắc để rửa mặt thường xuyên sẽ giúp làm se khít lỗ chân lông, ngăn ngừa mụn, nám và giúp da mịn màng, đều màu hơn trông thấy.

Lá ổi ngăn rụng tóc

Gội đầu bằng lá ổi thường xuyên là một cách chống rụng tóc hiệu quả, giúp chân tóc mọc chắc khỏe và ít rụng hơn hẳn.

Gội đầu bằng lá ổi thường xuyên là một cách chống rụng tóc hiệu quả, giúp chân tóc mọc chắc khỏe và ít rụng hơn hẳn - Ảnh: Internet

Vì sao lá ổi lại có tác dụng giảm cân?

Như trên đã nói, một trong những tác dụng làm đẹp của lá ổi đó là hỗ trợ việc giảm cân cho chị em. Sở dĩ lá ổi có tác dụng này lá ổi có khả năng ngăn chặn tinh bột phức tạp chuyển đổi thành những loại đường trong cơ thể, giúp cơ thể không bị tích tụ mỡ thừa.

Uống nước lá ổi được xem như vị thuốc tự nhiên giúp đốt cháy mỡ, kiểm soát bệnh tiểu đường hiệu quả.

Hướng dẫn cách giảm cân bằng lá ổi

Có nhiều cách giảm cân bằng lá ổi khác nhau. Bạn có thể dùng lá ổi tươi, lá ổi khô hoặc bột lá ổi để pha nước uống. Mỗi cách đều có ưu điểm riêng. Nếu bạn muốn không mất nhiều thời gian chế biến nhiều lần thì nên dùng bột lá ổi. Còn nếu nhà bạn có sẵn cây ổi thì dùng lá tươi là tốt nhất. Bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn sử dụng lá ổi giảm cân bằng cả ba phương pháp một cách cụ thể.

Phương pháp dùng lá ổi tươi giảm cân

Phương pháp dùng lá ổi tươi giảm cân - Ảnh: Internet

Nguyên liệu:

- 1 nắm lá ổi tươi, nên chọn những loại lá bánh tẻ, không nên chọn lá già.

- Mật ong nguyên chất. Cái này không bắt buộc.

Cách làm: Rửa sạch lá ổi. Nếu lá ổi xin ở vườn ổi trồng để bán thì thường sẽ bị phun thuốc sâu nên bạn cần ngâm với nước muối khoảng 5 phút. Sau đó rửa sạch nhiều lần.

Cách nấu nước lá ổi giảm cân: Dùng nồi bằng sứ, đất nung không nên dùng nồi bằng nhôm hay inox sẽ không giữ được các tinh chất trong nước lá ổi. Cho khoảng 1.5 lít nước và lá ổi vào đun sôi khoảng 5 phút. Để nguội và uống ngay hoặc bạn cũng có thể để trong tủ lạnh dùng hết trong ngày.

Cách uống nước lá ổi giảm cân: Mỗi ngày bạn rót một cốc nước ổi uống sau bữa ăn chính để ngăn cản quá trình biến đổi tinh bột thành đường, từ đó sẽ hạn chế được sự tích lũy mỡ thừa, giúp giảm cân.

Uống liên tục ngày 2 cốc nước lá ổi đúng cách trong khoảng 1 tuần bạn có thể giảm được 2kg cân nặng và giúp vòng eo thon gọn, thải độc tố trong cơ thể.

Uống liên tục ngày 2 cốc nước lá ổi đúng cách trong khoảng 1 tuần bạn có thể giảm được 2kg cân nặng và giúp vòng eo thon gọn, thải độc tố trong cơ thể - Ảnh: Internet

Phương pháp dùng lá ổi khô giảm cân

Nguyên liệu: 500g nắm lá ổi tươi, nên chọn những loại lá bánh tẻ, không nên chọn lá già.

Cách làm: Rửa sạch lá ổi, có thể ngâm với nước muối khoảng 5 phút. Rửa sạch nhiều lần, để ráo rồi đem ra phơi nắng cho đến khi lá ổi khô hoàn toàn. Nếu muốn nhanh hơn, bạn có thể cho vào lò để sấy trong khoảng 2-3 tiếng cho lá ổi khô. Để nguội rồi cho vào túi nilon buộc kín, để nơi thoáng mát dùng dần.

Cách dùng trà lá ổi khô giảm cân: Mỗi ngày bạn lấy một nhúm lá ổi khô bỏ vào bình trà, đổ nước sôi rồi chắt đi phần nước đầu. Sau đó đổ thêm nước sôi lần nữa. Để chừng 5 phút cho các tinh chất lá ổi tiết ra hết rồi rót ra chén thưởng thức.

Mỗi ngày bạn nên uống 2-3 chén trà lá ổi khô sau bữa ăn chính để loại bỏ mỡ thừa.

Phương pháp dùng trà bột lá ổi giảm cân

Nếu bạn không có nhiều thời gian để nấu nước lá ổi uống mỗi ngày thì có thể dùng phương pháp uống bột lá ổi. Với cách làm này bạn chỉ mất công làm một lần và để dành dùng được nhiều lần, có thể mang theo bên mình bất cứ đâu khá là tiện lợi.

Nếu bạn không có nhiều thời gian để nấu nước lá ổi uống mỗi ngày thì có thể dùng phương pháp uống bột lá ổi - Ảnh: Internet

Nguyên liệu: 500g nắm lá ổi tươi, nên chọn những loại lá bánh tẻ, không nên chọn lá già.

Cách làm: Rửa sạch lá ổi, có thể ngâm với nước muối khoảng 5 phút. Rửa sạch nhiều lần, để ráo rồi đem ra phơi nắng cho đến khi lá ổi khô hoàn toàn. Nếu muốn nhanh hơn, bạn có thể cho vào lò để sấy trong khoảng 2-3 tiếng cho lá ổi khô. Nghiền lá ổi khô thành bột mịn rồi cho vào túi nilon hoặc lọ thủy tinh khô sạch, buộc kín, để nơi thoáng mát dùng dần.

Cách dùng bột lá ổi giảm cân: Mỗi ngày bạn lấy một thìa bột lá ổi khô bỏ vào ly. Chế nước sôi và để chừng 5 phút cho các tinh chất lá ổi tiết ra hết rồi thưởng thức.

Mỗi ngày bạn nên uống 1-2 chén trà bột lá ổi khô sau bữa ăn chính để loại bỏ mỡ thừa.

Một số lưu ý khi dùng lá ổi để giảm cân

Dùng lá ổi giảm cân có thể nói là một biện pháp an toàn, hiệu quả mà lại khá rẻ tiền và rất dễ sử dụng. Tuy nhiên, việc lạm dụng lá ổi quá nhiều sẽ gây nên một số tác nhân phiền toái cho người sử dụng như bị táo bón. Vì vậy để đạt được hiệu quả giảm cân cũng như đảm bảo an toàn sức khỏe, khi sử dụng lá ổi để giảm cân bạn cần lưu ý một số điều sau đây:

- Lá ổi có vị chát đắng, thường được sử dụng để chữa tiêu chảy. Vì vậy bạn không nên uống quá nhiều nước lá ổi. Chỉ sử dụng nhiều nhất 2 ly mỗi ngày và sử dụng trong khoảng 2-3 tuần là dừng. Sau đó để duy trì cân nặng bạn có thể uống 3-4 lần mỗi tuần là đủ.

Chỉ sử dụng nhiều nhất 2 ly mỗi ngày và sử dụng trong khoảng 2-3 tuần là dừng. Sau đó để duy trì cân nặng bạn có thể uống 3-4 lần mỗi tuần là đủ - Ảnh: Internet

- Không nên uống nước lá ổi lúc đói sẽ gây cồn ruột. Một số người dạ dày yếu cũng không nên dùng nước lá ổi để giảm cân có thể gây kích ứng dạ dày.

- Nên dùng với mật ong để tăng cường hiệu quả giảm cân và đẹp da đồng thời nâng cao sức khỏe, thanh lọc cơ thể tốt hơn.

- Trà lá ổi uống liên tục sẽ gây táo bón, vì vậy bạn nên ăn nhiều rau xanh, uống sữa chua để giảm thiểu tác dụng phụ này.

- Uống lá ổi giảm cân cũng giống như các biện pháp giảm cân tự nhiên khác, cần có thời gian nhất định để thấy được hiệu quả. Nếu làm đúng cách trong 1 tuần bạn có thể giảm được 2kg. Sau khoảng 2 tuần là sẽ thấy rõ tác dụng giảm cân của lá ổi.

Trên đây là những cách sử dụng lá ổi giảm cân mang lại hiệu quả cao mà cách sử dụng cũng khá đơn giản. Tuy nhiên, cũng giống như các phương pháp giảm cân khác, nếu bạn muốn đạt hiệu quả cao nhất thì phải luôn kết hợp với một chế độ ăn uống và tập thể dục thể thao hợp lý để giúp quá trình chuyển hóa chất béo nhanh hơn, cơ bắp săn chắc, da dẻ mịn màng và cơ thể cũng khỏe mạnh hơn. Chúc bạn nhanh đạt được vóc dáng như mơ ước.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP