Trong nước

Lạ lùng “Quan Việt” bạc mặt vì “tòm tem” gái gú... vẫn không chừa

Hàng loạt vụ việc cán bộ dính lùm xùm quan hệ bất chính xảy ra ở nhiều địa phương, trong đó, không ít người đã phải nhận kết đắng như bị kỷ luật, phải chịu điều tiếng dư luận đến “bạc mặt” nhưng vẫn chưa đủ là bài học cảnh tỉnh với những đối tượng khác.

Hàng loạt cán bộ bị kỷ luật do quan hệ bất chính

Thời gian qua, hàng loạt vụ việc cán bộ dính nghi án quan hệ tình ái bất chính với phụ nữ khiến dư luận vô cùng bức xúc. Thậm chí không ít cán bộ đã bị kỷ luật, thậm chí cách chức do có lối sống không lành mạnh, vi phạm những điều Đảng viên không được làm, vi phạm Luật Hôn nhân gia đình, trái với thuần phong mỹ tục. Tuy nhiên những tấm gương xấu xí đó chưa đủ cảnh tỉnh đối với những cán bộ “ham của lạ” khác.

Mới đây, dư luận tỉnh Đồng Tháp đang xôn xao trước sự việc ông N.V.H - Huyện ủy viên, Bí thư Đảng ủy xã Phong Mỹ (huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp) bị tố có quan hệ bất chính với bà N.T.T.N (33 tuổi), nhân viên tạp vụ Văn phòng Huyện ủy Cao Lãnh. Người tố cáo không ai khác chính là ông N.T.M (37 tuổi, ngụ xã Nhị Mỹ, huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp) là nhân viên bảo vệ của Huyện ủy huyện Cao Lãnh - chồng bà N.

Đáng chú ý, theo đơn tố cáo của ông M., khi còn giữ chức Chánh văn phòng Huyện ủy huyện Cao Lãnh, vào khoảng tháng 3/2018, ông H. đã dùng mạng xã hội nhiều lần nhắn tin có nội dung tình cảm cho bà N. và bị ông M. bắt được. Thậm chí, ông M. còn tố cáo ông H. đã vụng trộm với bà N. tại chính phòng nghỉ của Văn phòng Huyện ủy vào sáng sớm ngày 20/2/2019. Ông M. cho biết, vợ ông đã thừa nhận việc này.

Phó Bí thư thành ủy Kon Tum Phạm Minh Xem bị cảnh cáo do có hành vi thân mật quá mức với vợ người khác.

Tháng 6/2019, UBKT Huyện ủy Cao Lãnh đã có kết luận về vụ việc trên xác nhận, ông H. có nhắn tin trao đổi quan điện thoại với bà N. là có nhưng việc hai người có quan hệ ân ái với nhau tại phòng nghỉ Văn phòng Huyện uỷ xảy ra vào ngày 20/2 là chưa đủ cơ sở kết luận. Dù vậy, ông H. cũng phải kiểm điểm tại Đảng bộ xã Phong Mỹ do để xảy ra đơn tố cáo có tình cảm quan hệ bất chính với vợ nhân viên cấp dưới khi còn làm tại huyện, tạo sự nghi ngờ, gây dư luận không tốt đối với cơ quan Văn phòng Huyện ủy và làm giảm uy tín cá nhân. Hiện Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Đồng Tháp đang vào cuộc sau khi nhận được đơn từ anh M.

Đáng chú ý, trước đó, hàng loạt vụ việc cán bộ dính lùm xùm quan hệ bất chính với nữ cán bộ thuộc cấp xảy ra ở nhiều địa phương, trong đó, không ít người đã phải nhận kết đắng.

Điển hình tháng 8/2019 vừa qua, Thành ủy Vị Thanh (Hậu Giang) đã quyết định thi hành kỷ luật khiển trách về mặt Đảng đối với ông Tống Bửu Anh Phương, Trưởng phòng kiêm Bí thư chi bộ Phòng Quản lý đô thị TP Vị Thanh. Lý do, ông Phương vi phạm đạo đức lối sống, quan hệ bất chính với bà Phạm Ngọc Chúc, Phó Trưởng Phòng tài chính - kế hoạch TP Vị Thanh. Bà Chúc cũng đã có chồng. Bà Chúc cũng vì việc này bị kỷ luật khiển trách.

Trước đó, cũng tại Hậu Giang, vào tháng 8/2018, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Hậu Giang đã xử lý kỷ luật ông V.V.L. - nguyên Phó cục trưởng Cục Thi hành án dân sự tỉnh Hậu Giang vì quan hệ bất chính với một phụ nữ đã có gia đình.

Thời gian qua, dư luận cũng lùm xùm trước sự việc Phó Bí thư thành ủy Kon Tum Phạm Minh Xem bị tố có quan hệ bất chính với vợ người khác. Ngày 5/8/2019, Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Kon Tum ra quyết định thi hành kỷ luật cảnh cáo với ông Xem do có hành vi trên.

Tháng 9/2019, Ủy ban Kiểm tra huyện ủy Can Lộc (Hà Tĩnh) đang xác minh, làm rõ đơn tố cáo ông T.Đ.T, Chủ tịch UBND xã Mỹ Lộc về việc quan hệ bất chính với phụ nữ đã có chồng. Đáng chú ý người tố cáo lại là mẹ chồng của người phụ nữ được cho là có quan hệ bất chính với ông T. Tuy Ủy ban Kiểm tra đang xác minh nhưng vụ việc đã khiến dư luận địa phương xôn xao.

Cần kỷ luật nghiêm những cán bộ suy thoái đạo đức lối sống

Độc giả Nguyễn Thị Liên (Hà Nội) khi nêu ý kiến về việc tình trạng cán bộ, Đảng viên có quan hệ bất chính ngày càng gia tăng đã thẳng thắn cho rằng, đó không chỉ là hiện tượng suy thoái đạo đức lối sống đơn lẻ mà dường như đã trở lên khá phổ biến.

“Đa số cán bộ, công chức, viên chức đều giữ gìn đạo đức, lối sống, hết lòng phục vụ nhân dân. Tuy nhiên, thời gian qua, có một bộ phận không nhỏ các cán bộ, công chức, viên chức suy thoái về đạo đức lối sống, có quan hệ bất chính với những người phụ nữ ngoài vợ chồng đã tạo nên sư luận xấu, làm ảnh hưởng không nhỏ đến hình ảnh người cán bộ, công chức, Đảng viên trong mắt nhân dân.Tuy nhiên đa số những vụ việc qua cho thấy, mức kỷ luật chưa tương xứng khiến những cán bộ “thèm của lạ” khác vẫn tiếp tục hành vi vi phạm dù đã có những tấm gương tày liếp. Do vậy, cần tăng mức xử phạt với những cán bộ quan hệ bất chính mới đủ sức răn đe”, bà Liên cho biết.

Nguyên Phó Cục trưởng Cục Thi hành án Dân sự tỉnh Hậu Giang bị kỷ luật vì quan hệ bất chính với phụ nữ đã có chồng.

Đồng quan điểm, ông Đỗ Văn Thăng (TP Hải Dương) cho rằng, cán bộ, Đảng viên lẽ ra phải gương mẫu trong đạo đức lối sống. Tuy nhiên, những vụ việc cán bộ quan hệ bất chính xảy ra tại nhiều địa phương cho thấy, tình trạng này đã đến mức báo động, cần phải chấn chỉnh kịp thời.

“Cán bộ quan hệ bất chính không chỉ vi phạm về phẩm chất, đạo đức, lối sống và các qui định của Đảng về những điều Đảng viên không được làm; trách nhiệm nêu gương của cán bộ, Đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo, chủ chốt các cấp mà còn tạo dư luận xấu trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, làm giảm uy tín của bản thân, tổ chức Đảng và cơ quan nơi họ sinh hoạt, công tác. Hành vi của họ còn phá vỡ đi hạnh phúc của gia đình người khác và gia đình của chính họ. Trong khi đó, đa số những vụ cán bộ quan hệ bất chính đều khó xác định nếu không có bằng chứng cụ thể. Khi xác định được thì cũng xử lý kiểu qua loa như kỷ luật khiển trách, thậm chí chỉ rút kinh nghiệm khiến người dân mất niềm tin”, ông Thăng cho biết.

Nhiều ý kiến khác cho rằng, việc xử lý các cán bộ vi phạm đạo đức, lối sống, vi phạm luật Hôn nhân gia đình, vi phạm những điều Đảng viên không được làm khi họ quan hệ bất chính đều bị xử lý nhưng chưa tương xứng với hành vi dẫn đến không đủ cảnh tỉnh những cán bộ khác và những lùm xùm liên quan cán bộ “quan hệ tình ái bất chính” tiếp tục xảy ra khiến chúng ta phải đặt câu hỏi lớn về công tác cán bộ hiện này.

Tại Hội nghị Trung ương 8 Ban Chấp hành Trung ương Đảng (BCH Trung ương) khóa XII, Trung ương thống nhất cao việc ban hành Quy định về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên. Đây được kỳ vọng sẽ giúp cán bộ, Đảng viên tự rèn luyện giữ gìn phẩm chất, đạo đức, lối sống, hạn chế được sự xuống cấp, tha hóa trong đạo đức lối sống mà điển hình là những vụ việc “quan hệ bất chính” xảy ra trong thời gian qua. Tuy nhiên, việc xử lý nghiêm minh mới là “liều thuốc” trị dứt điểm sự tha hóa, xuống cấp của một bộ phận cán bộ, “quan chức”.

Tác giả: Tâm Đức

Nguồn tin: Báo Kiến thức

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP