Pháp luật

Lạ lùng chuyện người phụ nữ chu cấp tiền cho kẻ giết chồng mình bỏ trốn

Sau khi giết bạn, Nuôl trốn sang Campuchia. Sau đó, Nuôl gọi điện cho vợ nạn nhân. Vợ nạn nhân gửi tiền cho Nuôl trong khi Nuôl lẩn trốn.

Ngày 21/3, TAND Cấp cao tại TP.HCM mở phiên tòa xét xử phúc thẩm đối với bị cáo Lê Văn Nuôl (SN 1960, quê tỉnh Sóc Trăng) về các tội Giết người và Cướp tài sản.

Liên quan đến vụ án, cấp tòa này cũng đưa bị cáo Nguyễn Thị Minh Nguyệt (SN 1964) ra xét xử về tội Không tố giác tội phạm.

Trước đó, Nuôl bị TAND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tuyên phạt mức án tử hình. Bị cáo Nguyệt bị tuyên phạt 30 tháng tù giam. Không chấp nhận bản án, hai bị cáo cùng kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Tại phiên tòa phúc thẩm hôm nay, cả 2 bị cáo tỏ ra thành khẩn khai báo, ăn năn hối hận và mong được giảm nhẹ một phần hình phạt.

HĐXX sau giờ nghỉ nghị án đã nhận định hành vi của Nuôl là đặc biệt nghiêm trọng, bị cáo phạm tội đến cùng và từng có tiền án, không còn khả năng cải tạo… nên cần cách ly khỏi xã hội vĩnh viễn.

Còn Nguyệt, dù có quan hệ vợ chồng với nạn nhân nhưng không khai báo với cơ quan chức năng mà còn chủ động liên lạc hỗ trợ cho hung thủ; không đưa ra được tình tiết giảm nhẹ mới.

Từ đó, HĐXX quyết định bác kháng cáo của 2 bị cáo, tuyên y án tử hình đối với Nuôl, y án 30 tháng tù giam đối với bị cáo Nguyệt.

Hai bị cáo tại tòa.

Theo bản án vừa tuyên, ông Võ Văn H. (SN 1959, ngụ huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) là bạn của Nuôl. Tối 29/5/2015, ông H. đến rẫy, nơi Nuôl làm thuê để chơi.

Sáng ngày hôm sau, Nuôl pha trà ngồi uống cùng ông H.. Trong lúc nói chuyện, Nuôl và ông H. xảy ra mâu thuẫn dẫn đến đánh nhau. Không kiềm chế được tức giận, ông H. cầm bình thủy tinh đánh vào đầu và mặt của Nuôl, liền bị Nuôl đánh trả.

Do yếu thế, lại tức giận khi bị Nuôl đánh, ông H. chạy đi lấy dao quay trở lại chém vào đầu Nuôl. Thế nhưng, Nuôl tránh được và đánh trả lại trúng tay ông H. khiến con dao rơi xuống đất.

Trong lúc vật lộn dưới nền nhà, Nuôl nhặt được con dao ông H. vừa đánh rơi và chém liên tiếp nhiều nhát vào khắp người nạn nhân.

Sau khi gây án, Nuôl bỏ trốn sang Capuchia. Trong quá trình bỏ trốn, Nuôl gọi điện thoại báo cho những người quen và Nguyễn Thị Minh Nguyệt (vợ ông H.) biết mình đã giết chết ông H..

Khi biết Nuôl đã giết người, những người thân của Nuôl đã đến cơ quan công an trình báo sự việc. Riêng vợ của H., người này không trình báo mà cố tình che giấu hành vi phạm tội của Nuôl.

Khoảng 10 ngày sau, Nuôl từ Campuchia về Sóc Trăng. Tại đây, Nuôl đào hầm trong phòng ngủ của mẹ ruột để bị cáo trốn cho đến ngày bị bắt.

Tác giả: Công Thư

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP