Xã hội

Lạ kỳ xe quá khổ, hết đăng kiểm tự vào chốt CSGT để bị… “kiểm tra”

Đó là câu chuyện mà ống kính PV ghi lại tại chốt CSGT Công an Hà Tĩnh trên tuyến đường Hồ Chí Minh.

Xe tải BKS 29C - 881.75 chở keo tràm cao ngút ngàn di chuyển trên đường Hồ Chí Minh đoạn qua huyện Vũ Quang

Cách 100m vẫn dừng xe xuống để bị… kiểm tra

Thời gian qua, PV Báo Giao thông nhận được phản ánh của bạn đọc về việc trên tuyến đường Hồ Chí Minh đoạn qua huyện Vũ Quang xuất hiện rất nhiều xe chở keo cao ngút thành thùng ngang nhiên hoạt động nhưng không bị kiểm tra, xử lý.

Ngay sau khi nhận được phản ánh, PV đã nhanh chóng vào cuộc xác minh và nhận thấy phản ánh của bạn đọc là có cơ sở.

Cụ thể, lúc 17h50’ chiều 10/3, PV ghi nhận xe tải BKS 29C-881.75 đang di chuyển trên đường Hồ Chí Minh, hướng Hương Khê-Vũ Quang.

Xe tải này chở tràm cao ngút, vượt cả bề rộng và chiều cao của thành thùng xe, đến mức 1 cành tràm chìa ra ngoài, chạm vào cột điện chiếu sáng trên dải phân cách giữa đường Hồ Chí Minh khiến người dân không khỏi thót tim.

Đến khoảng 18h, xe đi đến trước ngã ba chuẩn bị rẽ vào cổng Nhà máy gỗ MDF Thanh Thành Đạt (thuộc địa phận thôn 1, Sơn Thọ, Vũ Quang, Hà Tĩnh) thì gặp 1 tổ CSGT đang làm nhiệm vụ.

Lúc này, chỉ có 1 chiến sĩ CSGT đang đứng trước nhà dân ven đường nghe điện thoại. Dù không bị một ai ra hiệu lệnh dừng xe kiểm tra nhưng tài xế xe tải vẫn "ngoan ngoãn" dừng xe, rồi chạy tới chỗ xe CSGT BKS 38A-3838 đang dựng bên đường. Một lúc sau, xe tải này tiếp tục hành trình chạy vào Nhà máy gỗ MDF Thanh Thành Đạt.

Đến lúc 18h07, xe tải BKS 74C-052.63 cũng di chuyển trên đường Hồ Chí Minh hướng Hương Khê - Vũ Quang gặp chốt CSGT nói trên. Cũng như xe tải trước, tài xế dừng xe rồi xuống đi vào chốt, dù trước đó không có ai ra hiệu lệnh dừng kiểm tra.

Chỉ sau đó 2 phút, xe tải BKS 74C-043.71 chở keo vượt quá chiều cao và cả chiều dài thành thùng xe di chuyển trên đường Hồ Chí Minh hướng Hương Sơn - Vũ Quang.

Khi xe đi đến ngã ba và rẽ vào nhà máy gỗ, dù xe đã chuyển sang hướng khác và vẫn còn hơn 100m nữa mới đến chốt CSGT. Thế nhưng, tài xế không di chuyển vào nhà máy mà dừng xe rồi cầm theo một tờ giấy chạy tới chiếc xe CSGT.

Khi tài xế đến gần, một cán bộ CSGT trên tay đang cầm điện thoại không trực tiếp kiểm tra mà vẩy vẩy tay cho tài xế đi vào phía trong. Chỉ một lúc sau, tài xế xe tải quay trở ra và đánh xe vào nhà máy gỗ.

Dù không có ai ra hiệu lệnh dừng xe, nhưng tài xế xe tải BKS 29C-881.75 vẫn cho xe dừng lại tại chốt CSGT

Tương tự, lúc 18h51, xe tải BKS 14C-081.16 cũng lưu thông hướng Hương Sơn - Vũ Quang, khi đến ngã ba vào nhà máy gỗ (xe đã chuyển sang hướng khác và cách tổ CSGT hơn 100m) thì cũng dừng xe, chạy lại phía tổ CSGT.

Trước sự ngỡ ngàng của PV, tài xế xe tải BKS 14C - 081.16 chỉ nói: Chạy đến để CSGT kiểm tra giấy tờ (!?).

Trong quá trình ghi hình tại đây, ống kính PV còn ghi nhận thêm một số xe chở keo, tràm quá khổ, có ngọn cao ngút ngàn nhưng cũng dễ dàng qua chốt CSGT này.

Được biết, trong những xe mà PV đã ghi nhận có xe tải BKS 74C - 052.63 đã quá hạn kiểm định từ năm 2019.

Tài xế xe tải BKS 74C-043.71 chạy bộ khoảng 100m đến chốt CSGT dù xe anh này đã chuyển hướng vào nhà máy gỗ. Khi chạy đến, cán bộ CSGT đứng ngoài đường vẩy tay cho tài xế đi vào trong (ảnh cắt từ Clip)

Có người quay nên phải lập biên bản (!?).

Có lẽ sự có mặt liên tục của PV đã khiến tổ CSGT có chút gì đó e ngại (!?). Bởi lẽ, sau đó một lúc, tổ CSGT không đứng chốt một chỗ nữa mà cho xe đi tuần tra lòng vòng.

Một điều kỳ lạ nữa là lúc 19h13, xe tải BKS 29C-881.75 (xe tải đầu tiên mà PV ghi nhận gặp chốt CSGT lúc 18h) đi từ Nhà máy gỗ MDF Thanh Thành Đạt ra đến ngã ba đường Hồ Chí Minh thì đã dừng lại để “bị lập biên bản vi phạm”. Một phút sau (19h14), xe tải BKS 74C-052.63 đi ra cũng phải dừng lại để “bị lập biên bản”.

Trao đổi với PV, tài xế xe tải BKS 29C-881.75 cho biết: Do các anh quay (ý nói PV) nên bị lập biên bản. Đầu năm mới nên các anh ý nhắc nhở rồi phạt lỗi nhẹ, chở quá kích thước thành thùng, phạt 750 nghìn đồng.

Còn tài xế xe tải BKS 74C-052.63 thì cho biết: Không phải biên bản lập sau mà do lúc đi vào tôi không có tiền nên khi đi ra mới xuống lập biên bản và nộp phạt. “Lúc nãy tôi cũng không nhìn nên không biết bị lập lỗi gì, mức phạt bao nhiêu tiền”, tài xế này nói.

Tài xế xe tải BKS 14C - 081.16 cho biết anh xuống xe đưa giấy tờ đến cho chốt CSGT kiểm tra (!?).

Tiếp đến, lúc 19h45’, 2 xe tải BKS 38C-095.65 và 38C-0528 chở keo cao ngút thành thùng đang từ Hương Khê chạy vào nhà máy gỗ thì không hề bị kiểm tra. Đúng thời điểm này, PV ghi nhận xe CSGT đang đỗ cùng với tài xế xe tải BKS 74C-043.71 (trước đó đã tự dừng cách 100m để chạy đến chốt CSGT) trong một bãi đất trống ngay ngã ba vào nhà máy.

Thấy sự xuất hiện của PV, tài xế xe tải vội vã chạy về xe rồi phóng nhanh theo hướng về Hương Sơn. Sau đó, xe CSGT cũng chạy về ngã ba Phúc Đồng (Hương Khê), tiếp tục làm việc.

Để đảm bảo tính khách quan, nhiều ngày sau đó, PV Báo Giao thông đã có mặt tại khu vực ngã ba vào Nhà máy gỗ MDF Thanh Thành Đạt. Và hàng ngày, trên tuyến đường này vẫn có 1 tổ CSGT, tuy nhiên không còn cảnh đứng một chỗ "chờ" xe quá khổ xuống “mời” kiểm tra. Thay vào đó, chốt đã liên tục tuần tra, kiểm soát, thời điểm PV có mặt cũng không ghi nhận được xe chở keo tràm quá khổ hoạt động.

Tác giả: Sỹ Hòa

Nguồn tin: Báo Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP