Thế giới

Lạ kỳ chó mẹ lập kỷ lục sinh tới 16 con một lứa

Một con chó Rottweiler đã phá vỡ kỷ lục của giống chó này tại Anh, sau khi nó hạ sinh tới 16 con chỉ trong một lứa.

Lạ kỳ chó mẹ lập kỷ lục sinh 16 con một lứa

Con chó mẹ thuộc giống Rottweiler là sở hữu của cặp vợ chồng Mark Marshall và Laura, sinh sống ở Anh. Đáng chú ý hơn, đây cũng là lần đầu tiên vợ chồng này chứng kiến chó sinh con.

Mark Marshall kể lại rằng, vợ chồng ông có nghe thấy tiếng động ở tầng dưới vào đêm tối khi đang ngủ. Ông xuống kiểm tra thì thấy con chó Roxy đang nằm sau ghế dài. Ông đưa nó về chỗ nằm và đi lên tầng 2 ngủ tiếp, nhưng lại nghe tiếng rên.

Mark Marshall xuống tầng kiểm tra lần nữa mới phát hiện Roxy đã sinh con. 1 con chó con nằm trên sàn và 1 con khác nằm trong bếp. Roxy tiếp tục sinh và con số cuối cùng ghi nhận được là 16 con chó con.

Mark Marshall chia sẻ, vợ chồng ông vô cùng bất ngờ vì số lượng con con do Roxy sinh ra chỉ trong một lứa.

Hiện gia đình Mark Marshall đã bán những chú chó con cho các chủ nhân mới và chỉ giữ lại Roxy cùng 1 con chó con để nuôi giữ.

Rottweiler là một giống chó có nguồn gốc tử Đức, được dùng như loại chó chăn gia súc nhưng thường được huấn luyện để trở thành chó nghiệp vụ. Rottweiler có tuổi thọ trung bình khoảng 10 - 12 năm.

Rottweiler có thân hình to lớn và mạnh mẽ, nặng từ 50-60 kg với con đực, 35-48 kg với con cái. Đây là giống chó mắn đẻ, thông thường sinh 10-12 con một lứa, nhưng với 16 con/lứa thì đúng là kỉ lục...

Tác giả: Hoàng Dung

Nguồn tin: Báo Infonet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP