Thế giới

Lạ kỳ 4 chiếc ghế không có chỗ ngồi và lưng tựa nhưng vẫn có giá tới 32 tỷ đồng

Mặc dù không có chỗ ngồi, lưng tựa hay vải bọc, 4 chiếc ghế vẫn được trả giá cao gấp nhiều lần so với số tiền mà nhiều người dự đoán.

Trong phiên đấu giá mới nhất, bốn chiếc ghế chỉ còn trơ lại khung mạ vàng, chạm khắc cành nguyệt quế được mua với giá 1,4 triệu USD (khoảng 32 tỷ đồng). Nhiều người không khỏi bất ngờ về mức giá này bởi trước đó, nhà đấu giá Pháp Artcurial dự đoán bốn chiếc ghế gỗ chỉ có giá tối đa khoảng 550 nghìn USD (hơn 12 tỷ đồng).

Nhà đấu giá Pháp Artcurial không tiết lộ danh tính người mua món đồ cổ này. Tuy nhiên, những chiếc ghế gỗ được cho là đã đổi chủ nhiều lần và thuộc sở hữu của một nhà sưu tập Thụy Sĩ trước khi đem đấu giá.

Bốn chiếc ghế cổ được mua với giá 32 tỷ đồng dù chỉ còn lại khung mạ vàng. Ảnh: techday24.com

Được biết, bốn chiếc ghế cổ này được sản xuất vào năm 1778, là vật phẩm mà vua Louis XVI ở Pháp chuẩn bị cho em trai Charles Philippe – người sau này trở thành vua Charles X, trị vì nước Pháp từ năm 1824 – 1830.

Có thông tin cho rằng những món đồ nội thất hàng trăm năm tuổi đó đã được nghệ nhân bậc thầy Georges Jacob và nhà điêu khắc Jean-Baptiste-Simon Rode làm cho Charles Philippe để đặt trong phòng ngủ của ông tại Château de Bagatelle. Tuy vậy, những chiếc ghế này đã bị sung công trong Cách mạng Pháp.

Theo ông Artcurial, "những chiếc ghế là một trong các ví dụ điển hình nhất về sự sáng tạo và khéo léo của người thợ thủ công trong hoàng gia xưa. Mặc dù chỉ còn lại phần khung nhưng món đồ nội thất cổ này luôn được bảo quản rất tốt”.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP