Thể thao

Kylian Mbappe: Vô địch World Cup và thay thế Messi, Ronaldo?

Sau chức vô địch World Cup 2018, ngôi sao trẻ Pháp Kylian Mbappe sẵn sàng tiếp bước hai đàn anh Lionel Messi và Cristiano Ronaldo để chinh phục cả thế giới.

Mbappe chỉ mới 19 tuổi, song đã chinh phục danh hiệu mà cả Lionel Messi lẫn Cristiano Ronaldo thèm khát. Đó là huy chương vàng World Cup. Thần đồng 19 tuổi chỉ cần giải đấu đầu tiên để trở thành nhà vô địch thế giới.

Trước đó, Messi và Ronaldo dành cả tuổi thanh xuân vì mục tiêu trên. Ở tuổi 31 và 33, hai ngôi sao sáng nhất của làng túc cầu trong vòng 10 năm trở lại đây khó lòng đưa chiếc cúp vàng thế giới vào bộ sưu tập danh hiệu riêng của họ.

Cúp vàng là bệ phóng để Mbappe trở thành số 1

Thất bại ở giải đấu World Cup đã ảnh hưởng không nhỏ đến tầm vóc của Messi và Ronaldo trong tương lai. Nhiều người cho rằng một trong hai sẽ chỉ là G.O.A.T (vĩ đại nhất lịch sử) khi đứng lên đỉnh cao thế giới. Vì điều đó, nhiều người đánh giá Messi lẫn Ronaldo chưa thể so sánh được với Pele hay Diego Maradona.

Mbappe vẫn còn chặng đường rất dài ở phía trước để phát triển tài năng, nâng tầm bản thân trở thành một huyền thoại thứ thiệt. Nhưng chí ít, tiền đạo người Pháp có cho riêng mình điều kiện quan trọng nhất để vượt qua Messi và Ronaldo.

Mbappe sẽ không bao giờ rơi vào định kiến theo kiểu: “Cầu thủ vĩ đại, nhưng không biết mùi vô địch World Cup”.

Trong trận chung kết World Cup 2018 với Croatia, Mbappe ghi bàn nâng tỷ số lên 4-1 sau cú sút xa tuyệt vời. Xuyên suốt chiến dịch, thần đồng 19 tuổi có cho mình 4 bàn. Đó là cơ sở để tất cả tin rằng Mbappe sẽ là cầu thủ tiếp theo đứng lên để thay Messi và Ronaldo thống trị thế giới.

Mbappe cầm trên tay cúp vàng thế giới danh giá.

Mbappe vô địch World Cup 2018, kèm theo đó là hàng loạt cột mốc đáng kinh ngạc. Anh sánh ngang với Pele bằng cách ghi bàn ở vòng knock-out World Cup khi chưa bước sang tuổi 20.

Trước đó, “vua bóng đá” Pele thiết lập kỷ lục vào năm 1958. Ngoài ra, Mbappe cũng là cầu thủ thứ hai dưới 20 tuổi ghi bàn ở trận chung kết World Cup. Người trước đó không ai khác chính là Pele.

Cổ động viên sẽ nhớ mãi khoảnh khắc Mbappe hủy diệt Argentina ở vòng 16 đội bằng cú đúp bàn thắng, kèm theo đó là pha bứt tốc tuyệt vời để mang lại quả penalty cho Pháp.

Vượt qua Argentina với tỷ số 4-3 là bước đệm đầu cho chiến tích vô địch World Cup 2018 của Pháp. Không phải Antoine Griezmann, Paul Pogba, Mbappe mới là tâm điểm khi nói đến Les Blues lúc này.

Mbappe và đội tuyển Pháp sẽ còn thống trị thế giới

World Cup 2018 là bệ phóng để Mbappe khẳng định tên tuổi ở làng túc cầu thế giới. Nhưng trước đó, tài năng 19 tuổi đã thể hiện rất nhiều điều trong màu áo AS Monaco và PSG. Mùa giải 2016/17, Mbappe ghi 21 bàn ở hai đấu trường Ligue 1 (15 bàn) và Champions League (6 bàn) cho Monaco.

Nhờ đó, Mbappe trở thành cầu thủ đắt giá thứ hai của thế giới khi PSG chấp nhận “mở hầu bao” đến 160 triệu bảng. Gia nhập đội chủ sân Công viên các Hoàng tử, tài năng 19 tuổi vẫn duy trì phong độ đỉnh cao.

Mbappe có 24 bàn trên mọi đấu trường cho PSG cùng 11 đường kiến tạo cho các đồng đội. Anh là chủ nhân của danh hiệu “cầu thủ trẻ hay nhất thế giới năm 2017”.

“Mbappe là người kế thừa hoàn hảo của Messi và Ronaldo. Cậu ấy sẽ trỗi dậy để chiếm lấy danh hiệu Quả bóng vàng trong nhiều năm tới. Mbappe chỉ mới 19 tuổi và liên tục tỏa sáng, cậu ấy thật sự đẳng cấp và trưởng thành so với độ tuổi của mình”, huyền thoại bóng đá Anh Rio Ferdinand nói với BBC.

Mbappe là chủ nhân của danh hiệu cầu thủ trẻ hay nhất World Cup 2018.

Cùng chung quan điểm với Ferdinand, cựu tiền đạo Đức Juergen Klinsmann không tiếc lời ca ngợi tài năng trẻ: “Mbappe đang khuấy động thị trường chuyển nhượng. Điều gây ấn tượng nhất với tôi chính là sự gắn kết giữa Mbappe với đồng đội, giống như một gia đình. Nhìn Mbappe chơi bóng theo cách tự nhiên, thoải mái như thể cậu ấy đã khoác áo tuyển Pháp trong vòng 10 năm”.

Klinsmann không quên nhắc nhở rằng tài năng 19 tuổi sẽ không thể làm nên chuyện nếu không có đồng đội bên cạnh. Không phải lúc nào, đội tuyển Pháp mới đoàn kết, có sự liên kết chặt chẽ như World Cup 2018. Hãy nhìn vào cuộc khủng hoảng ở World Cup 2010 của Les Blues để minh chứng cho điều đó.

Không hề chán nản sau thất bại trước Bồ Đào Nha ở Euro 2016, Didier Deschamps bình tĩnh chèo lái con thuyền mang tên đội tuyển Pháp làm nên chuyện ở World Cup 2018.

Ở đó, Mbappe chính là hình ảnh thu nhỏ cho cả đội tuyển: tài năng dù tuổi đời vẫn còn rất trẻ, luôn biết nghĩ đến đồng đội xung quanh khi có bóng trong chân.

Thống kê của Kylian Mbappe tại World Cup 2018.

Trong lịch sử, chỉ có một tập thể vô địch World Cup bằng đội hình có độ tuổi trung bình trẻ hơn so với Pháp là Brazil 1970. Khi đó, độ tuổi trung bình của Selecao là 25 tuổi, 9 tháng.

Trong khi 23 cầu thủ đội Pháp ở World Cup 2018 có độ tuổi trung bình là 25, 10 tháng. Vì thế, Pháp sẽ không dừng lại ở chức vô địch World Cup. Mbappe và các đồng đội hứa hẹn thống trị châu Âu và thế giới thêm một thời gian giống như Tây Ban Nha ở giai đoạn 2008-2012.

Trước đó, thế hệ của Zinedine Zidane và Thierry Henry từng giúp Pháp vô địch liên tiếp ở World Cup 1998 và Euro 2000.

Tác giả: Viết Tuệ

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: Kylian Mbappe ,World Cup

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP