Trong nước

Ký xác nhận cho công dân về từ vùng dịch, 2 phó chủ tịch xã bị đình chỉ công tác

UBND huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) vừa ký quyết định tạm đình chỉ công tác đối với phó Chủ tịch UBND xã Nam Phúc Thăng và phó Chủ tịch UBND xã Cẩm Thành do ký xác nhận cho dân về từ vùng dịch.

Chiều 16/8, ông Hà Văn Bình - Chủ tịch UBND huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) xác nhận, UBND huyện vừa có quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Thái Văn Thụ - phó Chủ tịch UBND xã Nam Phúc Thăng và ông Hoàng Minh Tân - phó Chủ tịch UBND xã Cẩm Thành.

Trong quyết định tạm đình chỉ công tác nêu lý do: “Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 không nghiêm túc, ký xác nhận để công dân ở vùng dịch, nơi đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng chính phủ đi về địa phương làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến công tác phòng, chống dịch”.

Thời gian tạm đình chỉ công tác từ ngày 12h ngày 14/8 đến hết ngày 29/8.

Hình ảnh người dân về từ các tỉnh phía Nam qua địa phận huyện Cẩm Xuyên trước đó.

Một lãnh đạo UBND xã Nam Phúc Thăng cho hay, từ 10-13/8 ông Thái Văn Thụ có ký một số văn bản xác nhận cư trú cho khoảng 20 hộ dân có công dân địa phương đang làm việc tại địa bàn các tỉnh phía Nam.

Theo vị lãnh đạo này, lúc đầu người dân đến trụ sở UBND xã để đề nghị cán bộ địa phương ký giấy cho phép con em đang làm việc tại các tỉnh phía Nam được về quê, nhưng phía địa phương không đồng ý.

“Sau đó, một số hộ dân đã đưa hộ khẩu để xin xác nhận việc con em của họ là người trên địa bàn, nên cán bộ địa phương đã đồng ý ký. Vì thế, họ đã lợi dụng để qua các chốt kiểm dịch”, lãnh đạo UBND xã Nam Phúc Thăng cho hay.

Tác giả: Hoài Nam

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP