Giải trí

Kỳ tích cô gái Ê đê vào top 5 Hoa hậu Hoàn vũ và những người đẹp 'xấu xí'

Năm 2018 đánh dấu một năm rất đáng nhớ khi các người đẹp Việt Nam liên tiếp gặt hái được những thành công làm nức lòng người hâm mộ nước nhà. Song song với đó, trong nước, nhiều người đẹp cũng bị bủa vây bởi những thị phi, tố cáo, tin đồn, nghi án làm cho những cô gái mang danh hoa hậu, á hậu trở nên phản cảm trong mắc công chúng.

Phương Khánh, H'Hen Niê viết nên lịch sử nhan sắc Việt

Nguyễn Phương Khánh lần đầu giúp nhan sắc Việt đăng quang Hoa hậu Trái đất.

Có thể nói chưa có năm nào mà nhan sắc Việt Nam giành được nhiều thành công vang dội với thành tích mang tính lịch sử của H'Hen Niê khi lọt vào Top 5 cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ và chiếc vương miện Hoa hậu Trái đất 2018 của Nguyễn Phương Khánh.

Ở những cuộc thi lớn, uy tín khác thì các đại diện của nước ta cũng đều ghi nhận thành tích khá tốt như hoa hậu Trần Tiểu Vy lọt vào Top 30 tứ kết tứ nhờ vào thành tích Người đẹp Nhân ái tại Hoa hậu Thế giới, Á hậu Bùi Phương Nga lọt vào Top 10 nhờ thắng giải khán giả yêu thích nhất tại Hoa hậu Hòa bình Quốc tế, hay người mẫu Minh Tú cũng vào đến Top 10 chung cuộc tại Hoa hậu Siêu quốc gia.

Đầu năm 2018, Hương Giang Idol đã "xông đất" thành công, báo hiệu một năm vang dội của nhan sắc Việt khi giành chiếc vương miện Hoa hậu Nữ hoàng Quốc tế, cuộc thi sắc đẹp lớn nhất, phiên bản Hoa hậu Hoàn vũ dành cho người chuyển đổi giới tính.

Còn ở các đấu trường sắc đẹp dành cho nam giới, các chàng trai Việt Nam cũng giành được những thành tích đáng nể khi liên tiếp có tên trong Top 5 tại tất cả các cuộc thi tham dự.

Nhờ đó Việt Nam được Global Beauties xếp hạng 8 trong số 10 quốc gia có thành tích tốt nhất năm 2018. Trang Missosology cũng cho nhan sắc Việt Nam tăng lên 9 hạng so với năm 2017, xếp thứ 56 trên tổng số 212 quốc gia và vùng lãnh thổ, tính từ năm 1951 đến nay.

Việt Nam lần đầu tiên có đại diện top 5 Hoa hậu hoàn vũ 2018.

Người đẹp bán dâm, quá khứ bất hảo

Bên cạnh những cái tên nổi bật, chưa bao giờ những cô gái mang danh hiệu trở nên "xấu xí" như vậy khi quanh họ bị bủa vây bởi những tin tức không hay. Công chúng ngỡ ngàng khi á hậu, hoa khôi bán dâm giá hàng chục ngàn đô. Ngoài ra còn có hoa hậu quý bà bị bắt vì dính dáng đến việc làm ăn bất chính, dùng danh hiệu để đi lừa đảo. Nhiều tên tuổi nổi danh bị bị tố phản bội, giựt chồng cướp người yêu của chị em trong showbiz...

Đường dây bán dâm bị phanh phui hồi tháng 9/2018 có nhiều Á hậu, hoa khôi, MC.

Không dừng lại ở đó, nhiều thí sinh đi thi nam vương cũng gây phẫn nộ khi lộ clip đánh ghen, làm trai bao, hay lộ những hình ảnh "khoe hàng" lộ liễu trên các trang cho người đồng tính. Có "nam vương" Việt Nam đi thi quốc tế ung dung mở điện thoại dùng chức năng dịch của Google để trả lời ứng xử và vẫn đoạt giải...

Các ông bầu hay những nhân vật được biết đến trong giới tố cáo việc mua giải trắng trợn của những cô đã đăng quang hoặc đang trong quá trình đi thi với những bằng chứng làm xôn xao cộng đồng mạng.

Việt Nam cũng được "phong" làm cường quốc hoa hậu "ao làng" với những cuộc thi mới lạ, ít tên tuổi, ít thí sinh gắn mác du lịch, nữ hoàng, doanh nhân, sắc đẹp, sắc tâm tài... tổ chức cả ở trong nước và hải ngoại. Nhiều người còn đùa, Việt Nam đang ở thời: "Ra ngõ gặp hoa hậu, nam vương".

Làm sao để nhan sắc Việt thành công hơn

Kể từ năm 2015, khi các cuộc thi hoa hậu bùng nổ trở lại Việt Nam, cách thức để tuyển chọn đại diện đi thi quốc tế cũng bắt đầu thay đổi và bám sát tiêu chí từng cuộc thi khác nhau. Kết quả là nhan sắc Việt Nam lọt sâu vào các cuộc thi hoa hậu lớn mà đơn cử là H'Hen Niê có tên trong top 5 Hoa hậu hoàn vũ 2018 hết sức thuyết phục.

H'Hen Niê là người đẹp đầu tiên của VN lọt vòng ứng xử của HHVN 2018.

Càng ngày, tiêu chí các cuộc thi lớn như Hoa hậu Hoàn vũ và Hoa hậu Thế giới ngày càng gần nhau, khi điểm số phỏng vấn và cung cách cư xử, tích cách thể hiện trong suốt quá trình thi chiếm đến 2/3 tổng số điểm chung cuộc; còn lại mới là điểm trình diễn sân khấu và trang phục dự thi đêm chung kết.

Tại những cuộc thi lớn, các thí sinh phải trải qua ít nhất vài lần phỏng vấn chính thức chứ không chỉ còn là 45 giây trên sân khấu mà thôi. Đó là lý do tại sao các quốc gia mạnh ở Mỹ La-tinh, Nam Phi hay Đông Nam Á đã dành hẳn từ 6 tháng đến 1 năm để rèn luyện các kỹ năng cho các đại diện sắc đẹp của mình, mời các chuyên gia về hướng dẫn để nâng cao kỹ năng cho các người đẹp trước khi lên đường thi thố.

Việt Nam đã thành công với H'Hen Niê, Phương Khánh, Thúy Vân khi có thời gian chuẩn bị kỹ lưỡng, bài bản khoảng 1 năm trước khi ra đấu trường quốc tế. Và thực tế đã chứng minh rằng các người đẹp được chọn một cách gấp gáp, thiếu thời gian chuẩn bị như Phạm Hương, Trần Tiểu Vy, Minh Tú... dù đều được đánh giá cao về ngoại hình, truyền thông mạnh, lượng fan đông đảo nhưng kết quả cuối cùng không như kỳ vọng, thậm chí trắng tay vì đều không được trang bị những kiến thức đầy đủ, giao tiếp chưa thực sự thành thục, cũng như những kỹ năng mà một hoa hậu thực thụ cần phải có.

Năm 2019 với sự trở lại của Miss World Vietnam mùa thứ ba (tiền thân Hoa khôi Áo dài Việt Nam) và Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019 chắc chắn sẽ tạo nên một cuộc đua thú vị mà chỉ những cô gái xuất sắc nhất, tiềm năng nhất, và xứng đáng nhất mới được chọn đại diện và tiếp tục ghi điểm cho nhan sắc Việt trên các đấu trường sắc đẹp quốc tế.

Tác giả: T.T

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP