Đẹp

Kỹ thuật giảm cân khi… ngồi văn phòng

Bụng mỡ và tăng cân luôn là cơn ác mộng các mộng của các cô nàng văn phòng. Tuy nhiên với các bí kíp nhỏ thì giờ đây bạn có thể tham gia cuộc chiến giảm cân ngay cả khi ngồi văn phòng. Và tất nhiên, chiến thắng thuộc về những người bền bỉ.


Ngồi trên bóng

Ngay cả trong lúc làm việc bạn cũng có thể đốt cháy năng lượng bằng cách bỏ ghế và thay vào đó là ngồi trên quả bóng thể dục. Các cử động lên xuống cùng với quả bóng làm cho các cơ vùng đùi và eo săn chắc hơn. Jill Koegel - chuyên gia dinh dưỡng thể thao cho biết ngồi làm việc trên quả bóng mỗi ngày giúp bạn đốt cháy đến 100 calo.

Uống đủ nước


Bổ sung nước mỗi ngày cho cơ thể cũng là phương pháp giảm cân hiệu quả cũng như thúc đẩy quá trình trao đổi chất, giảm cảm giác thèm ăn. Buổi sáng sau khi thức dậy khoảng 10 phút, bạn nên uống một cốc nước ấm để thanh lọc cơ thể và giảm cân. Ngoài ra, uống một cốc nước trước bữa trưa và bữa tối không chỉ khiến bạn cảm giác no hơn mà còn loại bỏ được các chất độc hại ra khỏi cơ thể.

Uống trà xanh


Trà xanh không chỉ là thức uống giải nhiệt mà còn là dược liệu chăm sóc sức khỏe rất tốt cho con người. Trong trà xanh có chứa Catechin trong trà xanh có tác dụng lên chuyển hoá chất béo, làm giảm nồng độ chất béo trong máu như triglyceride, cholesterol, giảm tích tụ mỡ ở gan và ở các bộ phận khác của cơ thể. Hơn nữa, trà xanh là loại thực phẩm chứa nhiều chất oxy hóa giúp bạn chống lại quá trình lão hóa cũng như tăng cường sự trao đổi chất. Vì thế uống trà xanh mỗi ngày sẽ giúp bạn đạt được hiệu quả giảm cân như ý.

Hóp bụng


Hóp bụng là mẹo giảm mỡ bụng vừa đơn giản lại hiệu quả cho các chị em lười vận động. Hóp bụng cũng đồng nghĩa với việc cơ bụng của bạn có hoạt động, chuyển hóa năng lượng nhiều hơn cũng như hạn chế tích lũy mỡ thừa. Bạn có thể hóp bụng mọi lúc, mọi nơi, khi đứng, ngồi hay là nằm. Chỉ sau một khoảng thời gian ngắn, bạn có thể nhanh chóng nhận thấy hiệu quả bất ngờ của phương pháp này.

Ăn vặt một cách khôn ngoan

Tư thế ngồi ít vận động, kết hợp cùng lượng thức ăn liên tục được “nạp” vào cơ thể sẽ khiến bạn mau tăng cân và nhanh béo bụng. Để ngăn chặn ăn quá nhiều, bạn nên thay đồ ăn nhanh, chiên rán dầu mỡ bằng trái cây và các loại hạt hay sữa chua. Đặc biệt, ăn trái cây cùng sữa chua giúp hệ tiêu hóa làm việc hiệu quả hơn, kích thích đốt cháy năng lượng, đẩy lùi nguy cơ béo bụng.

Nghe nhạc thư giãn


Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng âm nhạc tạo ra hiệu ứng tâm lý thoải mái, khiến tâm trạng bạn luôn thấy vui vẻ và giảm căng thẳng, từ đó hạn chế cảm giác thèm ăn. Bạn chỉ cần nhún vai, lắc lư theo điệu nhạc cơ thể bạn cũng chuyển động theo. Nghe nhạc khi ngồi giúp đốt cháy 132 calo và hơn thế tùy thuộc vào cơ địa từng người.

Cười nhiều

Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Quốc tế Béo phì, nụ cười không chỉ giúp bạn thư giãn, thoải mái mà còn giúp giảm mỡ bụng hiệu quả. Trong khi bạn cười, mức độ trao đổi chất trong cơ thể sẽ tăng 10-20% so với mức bình thường, từ đó giúp bạn tiêu hao năng lượng hiệu quả hơn và giúp giảm mỡ bụng nhanh chóng. Chỉ với thời gian 10-15 phút cười mỗi ngày, cơ thể bạn sẽ tiêu hao thêm được 40-170 calo.

Hít thở

Theo các nhà khoa học Mỹ, hít thở đúng cách giúp các vùng cơ ở bụng được vận động nhiều hơn bình thường, tác động đến các vùng mỡ thừa làm mềm và tiêu hao những phần năng lượng tích tụ. Do đó, hít thở được xem như là một trong các phương pháp giảm mỡ bụng hiệu quả. Trước tiên bạn nên giữ tâm lý thoải mái hít thở sâu, hít ra và thở vào nhẹ nhàng.

Ngồi thẳng

Mọi người thường thích ngồi dựa vào ghế và ngồi khom lưng. Tuy nhiên tư thế này sẽ khiến bụng phình ra, lộ rõ bụng to, lại bất lợi cho vòng tuần hoàn máu. Do đó, để giữ cho cột sống luôn thẳng và cơ bụng nhỏ gọn, bạn nên điều chỉnh tư thế ngồi thẳng lưng.

Tác giả bài viết: Ngọc Huyền

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP