Thể thao

Kỳ thủ Trường Sơn rút lui khỏi giải cờ vua quốc tế HDBank

Do bị bệnh, kỳ thủ Nguyễn Ngọc Trường Sơn đã rút lui trước ngày khai mạc giải cờ vua quốc tế HDBank 2017.

"Trường Sơn không thể tham dự giải vì bị bệnh. Đây là điều rất đáng tiếc vì Sơn đang có phong độ tốt thời gian qua", Tổng thư ký Liên đoàn Cờ Việt Nam Nguyễn Phước Trung cho biết.

Theo tìm hiểu của VnExpress, Trường Sơn bị ốm từ giải Vô địch Cờ vua khu vực 3.3 tuần trước. Sau giải đấu, anh trở về Việt Nam và tích cực chữa bệnh để có thể góp mặt tranh tài với các kỳ thủ hàng đầu. Nhưng do bệnh không thuyên giảm, anh đành phải rút lui khỏi giải.

Năm ngoái, kỳ thủ Lê Quang Liêm cũng rút lui vào giờ chót với lý do tương tự.

Trường Sơn rút lui khỏi giải nhưng vợ anh, kỳ thủ Thảo Nguyên vẫn tham gia tranh tài. Ảnh: Đức Đồng.

Giải cờ vua quốc tế HDBank 2017 sẽ khai mạc sáng mai 12/3 tại khách sạn Đệ Nhật, TP HCM. Giải năm nay quy tụ số VĐV đông nhất, với 230 kỳ thủ đến từ 25 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có các cường quốc cờ vua như Nga, Trung Quốc, Bulgaria, Ukraine, Đức, Ấn Độ, Thuỵ Sỹ... Tổng giá trị giải thưởng hơn một tỷ đồng, trong đó kỳ thủ vô địch nhận 13.000 đôla.

Các kỳ thủ sẽ tranh tài ở hai bảng Masters (các kỳ thủ đẳng cấp cao) và Challengers (dành cho kỳ thủ đẳng cấp thấp), thi đấu theo hệ Thuỵ Sỹ chín ván.

Sau một năm vắng mặt, Lê Quang Liêm (elo 2712) tái xuất, và được xếp hạt giống số hai sau kỳ thủ Trung Quốc Wei Yi (elo 2725).

Tác giả bài viết: Đức Đồng

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP