Trong tỉnh

Kỳ Sơn tăng cường kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm ở các xã vùng sâu, vùng xa

Trong các ngày từ 5 – 8/ 5, huyện Kỳ Sơn đã thành lập các đoàn liên ngành tổ chức kiểm tra an toàn thực phẩm ở các xã vùng sâu, vùng xa.

Theo đó, đoàn đã kiểm tra các cửa hàng tạp hóa, các cơ sở kinh doanh buôn bán ăn uống vừa và nhỏ tại địa bàn các xã: Huồi Tụ, Mường Lống, Mỹ Lý và Bắc Lý.

Đoàn tiến hành kiểm tra các mặt hàng tươi sống bày bán tại chợ.

Lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra vệ sinh an toàn tại các cơ sở kinh doanh ăn uống.

Qua kiểm tra, cơ quan chức năng huyện Kỳ Sơn đã lập biên bản nhắc nhở và xỷ lý 9 cơ sở kinh doanh ăn uống không đảm bảo vệ sinh; xử phạt 3 cơ sở khinh doanh hàng tạp hóa, buôn bán các mặt hàng không rõ nguồn gốc, hàng quá hạn sử dụng.

Lập biên bản xử phạt các cơ sở kinh doanh tạp hoá vi phạm.

Ngoài ra, đoàn công tác còn tổ chức cho 33 cơ sở kinh doanh ở các xã ký cam kết không vi phạm các điều kiện về đảm bảo vệ sinh thực phẩm trong kinh doanh buôn bán.

Các cơ sở kinh doanh ký cam kết không vi phạm các điều kiện về đảm bảo vệ sinh thực phẩm trong kinh doanh buôn bán.

Qua đây, đoàn tuyên truyền của huyện cũng khuyến cáo người dân hãy lựa chọn và sử dụng các sản phẩm rõ nguồn gốc, đảm bảo chất lượng, tẩy chay các cơ sở sản xuất kinh doanh thực phẩm không đảm bảo vệ sinh, để bảo vệ sức khỏe cho chính mình và cộng đồng.

Theo kế hoạch, từ ngày 10 – 15/5, lực lượng chức năng huyện Kỳ Sơn sẽ tiếp tục kiểm tra công tác an toàn vệ sinh thực phẩm các xã có chợ phiên còn lại trên địa bàn.

Tác giả: Lữ Phú

Nguồn tin: Truyền hình Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP