Pháp luật

Kỳ Sơn: Kẻ cầm đầu nhóm buôn bán trẻ em được tại ngoại

Kẻ cầm đầu trong vụ án buôn bán người do Công an huyện Kỳ Sơn triệt phá của chuyên án 717E ngày 7/8 đã được cho ra tại ngoại theo luật định.

Ngày 11/8, trao đổi với phóng viên Báo Nghệ An, Thượng tá Tô Văn Hậu, Trưởng Công an huyện Kỳ Sơn cho biết, 1 trong 3 đối tượng trong vụ buôn bán người trọng vụ án nói trên đã được cho ra tại ngoại theo luật định.

Bị can Cụt Thị Đào (nữ, ngồi ngoài) đã được thả tại ngoại theo luật định. Ảnh: PV

Theo đó, bị can Cụt Thị Đào trú tại bản Lưu Thắng, xã Chiêu Lưu (Kỳ Sơn), người được cho là kẻ cầm đầu vụ án mua bán, đánh tráo hoặc chiếm đoạt trẻ em do lực lượng Công an huyện Kỳ Sơn bắt vừa qua đã được thả cho tại ngoại.

Đối tượng Cụt Thị Đào được cho tại ngoại với lý do bị can này đang mang thai, có gia đình bảo lãnh, chiếu theo Khoản 2 Điều 88 của Bộ luật Tố tụng Hình sự.

Cũng theo vị lãnh đạo này của Công an huyện Kỳ Sơn, hồ sơ chuyên án 717E trên địa bàn huyện vừa qua đã được chuyển xuống Công an tỉnh Nghệ An để tiếp tục điều tra làm rõ.

Trước đó, như Báo Nghệ An đã đưa tin, kẻ cầm đầu nhóm buôn người vừa mới bị Công an huyện Kỳ Sơn bắt giữ vào rạng sáng ngày 7/8 là Cụt Thị Đào (SN 1989), trú bản Lưu Thắng, xã Chiêu Lưu ( Kỳ Sơn).

Đào là đối tượng lấy chồng Trung Quốc cách đây gần 10 năm. Tuy nhiên, theo các trinh sát Công an huyện Kỳ Sơn, thời gian gần đây Đào thường xuyên có mặt tại địa phương, tìm cách móc nối đưa phụ nữ và các bé gái bán sang Trung Quốc.

Cụt Thị Đào hứa trả cho hai vợ chồng môi giới là Ven Văn Hiệp và Moong Thị Chiêu 100 triệu đồng mỗi người, với điều kiện phải giao hàng tại thành phố Móng Cái (tỉnh Quảng Ninh).

Tác giả: Phương - Vi

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP