Xã hội

Kỳ Sơn: Ba kẻ buôn bán trẻ em sa lưới nhờ sự cảnh giác của tài xế taxi

"Nghi tôi cố tình "câu giờ", những người phụ nữ trên xe đã có ý định chuyển xe khác để đi Móng Cái (Quảng Ninh) nhưng rất may không thành".

Đó là chia sẻ của anh Dương Danh Sơn - người điều khiển xe taxi chở 2 phụ nữ và 2 trẻ em gái trong đêm 6/8 tại thị trấn Mường Xén (Kỳ Sơn). 2 người này ngay sau đó bị bắt giữ vì hành vi đưa người đi Trung Quốc trái phép.

Anh Dương Danh Sơn, tài xế lái xe kể lại với phóng viên Báo Nghệ An về sự việc giúp lực lượng công an bắt đối tượng buôn bán người. Ảnh: Anh Tú

Liên quan đến vụ lừa 2 bé gái bán sang Trung Quốc, xảy ra ở huyện biên giới Kỳ Sơn vào đêm mùng 6, rạng ngày mùng 7/8/2017, người đã có công lớn, góp phần giúp Công an Kỳ Sơn phá thành công chuyên án 171E, giải cứu 2 bé gái và bắt giữ các đối tượng liên quan là anh Dương Danh Sơn (sinh 1986), lái xe của hãng Taxi Lạc Hồng, Chi nhánh huyện Kỳ Sơn.

Với gương mặt điển trai, cương nghị, anh Sơn kể lại những thời khắc khó quên với một người mới vào nghề lái xe như anh.

Vào khoảng 11h đêm ngày 6/8, lúc đó anh Sơn đang đậu xe ở gần 1 quán cà phê ở khối 2, thị trấn Mường Xén thì nhận được điện thoại báo đón khách gần UBND thị trấn Mường Xén.

Tiếp nhận tin, anh đến điểm khách yêu cầu. Tại đây có 1 người phụ nữ mặc áo hoa, dắt theo 1 em nhỏ chừng 3 tuổi đang đứng chờ. Sau khi lên xe, người phụ nữ đề nghị anh chạy khoảng 50m đón thêm người tại một quán ăn. Đến đây, thêm 1 phụ nữ to béo và 2 trẻ em cùng lên xe.

Những người phụ nữ đề nghị chở đến xã Chiêu Lưu (cách thị trấn Mường Xén chừng 20km). Vừa đi được 1 quãng chừng 300m, họ lại hỏi và đề nghị anh Sơn chở ra cửa khẩu Móng Cái (Quảng Ninh). “Tôi nói rằng đi ra Móng Cái sẽ mất nhiều tiền, khoảng chừng 5 - 8 triệu, nhưng họ nói rằng chú cứ chở đi, hết bao nhiêu tiền chúng tôi sẽ trả đầy đủ” - anh Sơn kể lại.

Nghe những người kia quả quyết như vậy khiến anh Sơn bắt đầu nghi ngờ về điều mờ ám mà họ đang thực hiện. Nhìn những đứa bé ngây thơ kia, anh nghĩ đến việc chúng đang bị 2 phụ nữ lừa bán sang Trung Quốc. “Lúc đó, tôi không biết làm thế nào để báo tin, và sẽ xử lý tình huống như thế nào, có động chúng trốn mất. Tôi quyết định dừng xe tại nhà 1 người bạn tên Hùng ở khối 4 và giải thích với những người trên xe rằng, phải xin thêm lái để đi đường dài. Tại đây tôi kể sự việc với anh Hùng và nhờ anh liên lạc với công an. Sau đó tôi trở lại xe và tiếp tục chở những vị khách khả nghi”.

"Khi đi trên đường tôi cố ý chạy thật chậm, chỉ chừng 10km/h để chờ công an đuổi theo, và không quên để ý đến những hành vi của họ.

Ra khỏi thị trấn Mường Xén chừng 1km, có vẻ như phát hiện thấy tôi cố tình "câu giờ", 2 người phụ nữ đã có ý định xuống xe tìm cách khác để đi Quảng Ninh”. Một trong hai người nói chở họ về xã Chiêu Lưu và tôi đồng ý - anh Dương Danh Sơn cho hay.

Đến khoảng 12h đêm, khi xe anh Sơn chạy đến đoạn đường thuộc xã Hữu Kiệm, cách điểm xuất phát chừng 5km thì lực lượng Công an huyện Kỳ Sơn đã đuổi kịp yêu cầu dừng xe kiểm tra giấy tờ. Do không chứng minh được những trẻ em đi trên xe có mối quan hệ như thế nào với mình, 2 người phụ nữ đã được mời về trụ sở làm việc.

Các đối tượng bắt cóc và cán bộ công an huyện Kỳ Sơn tại trụ sở Công an huyện Kỳ Sơn. Ảnh: Hồ Phương

Tại cơ quan công an 2 đối tượng khai nhận là Cụt Thị Đào (SN 1989) và Moong Thị Chiêu (SN 1986). Mở rộng điều tra, ngay trong đêm cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Kỳ Sơn đã bắt giữ Ven Văn Hiệp (SN 1980) (chồng của Moong Thị Chiêu), cả 3 cùng trú tại xã Chiêu Lưu, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An. Các đối tượng, khai nhận cùng nhau thực hiện hành vi đưa 2 bé gái Moong T.X. trên địa bàn huyện bán sang Trung Quốc với giá gần 240 triệu đồng./.

Tác giả: Hồ Phương - Anh Tú

Nguồn tin: Báo Nghệ An

  Từ khóa: nhanh ý ,báo công an ,tài xế

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP