Xã hội

Kỷ niệm Ngày sinh Bác Hồ 19/5: 'Dâng Người câu hát dân ca'

Trong khuôn khổ Lễ hội làng Sen năm 2017 - kỷ niệm 127 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, ngày 18/5 tại thành phố Vinh, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND tỉnh Nghệ An tổ chức Hội diễn nghệ thuật quần chúng "Câu hò nối những dòng sông".

Chương trình nghệ thuật “Những đài hoa dâng Bác” trong đêm khai mạc. Ảnh: Thanh Tùng/TTXVN

Với chủ đề “Dâng Người câu hát dân ca”, hội diễn có sự tham gia của hơn 300 nghệ nhân, diễn viên đến từ 9 tỉnh, thành phố như: Thành phố Hồ Chí Minh, Cao Bằng, Nghệ An, Hà Tĩnh...

Hội diễn là hoạt động thiết thực nhằm thể hiện lòng biết ơn của nhân dân cả nước đối với Bác Hồ kính yêu – vị Anh hùng giải phóng dân tộc; qua đó tuyên truyền, giáo dục tư tưởng cho cán bộ, chiến sĩ và nhân dân cả nước tiếp tục thực hiện học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, đẩy mạnh thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”.

Các đoàn nghệ thuật quần chúng đã mang đến hội diễn nhiều tiết mục dân ca, dân vũ, dân nhạc của địa phương. Tại hội diễn, nhiều sáng tác mới mang đậm bản sắc dân gian được thể hiện qua các tiết mục đơn ca, song ca, tốp ca, hát múa có phụ họa, múa độc lập, hòa tấu các nhạc cụ dân tộc, ca cảnh nghệ thuật, hát-múa dân gian...

Các tiết mục tại hội diễn hướng tới nội dung ca ngợi Đảng, Bác Hồ kính yêu; ca ngợi truyền thống yêu nước trong đấu tranh giữ nước và dựng nước của dân tộc; những thành tựu trong công cuộc đổi mới quê hương; ca ngợi tình đoàn kết keo sơn, gắn bó các dân tộc anh em và tình yêu đôi lứa trong lao động, sáng tạo xây dựng quê hương giàu đẹp.

Hội diễn là dịp để các đoàn nghệ thuật quần chúng có dịp giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm nhằm phát triển tài năng, tạo lực lượng nòng cốt cho hoạt động nghệ thuật quần chúng ở các địa phương; thắt chặt tình đoàn kết, khơi dậy lòng yêu nước, tự hào dân tộc, làm phong phú đời sống tinh thần của nhân dân.

Đây cũng là là hoạt động thiết thực thể hiện lòng biết ơn của nhân dân cả nước đối với Bác Hồ kính yêu; qua đó tuyên truyền, giáo dục tư tưởng cho cán bộ, chiến sĩ và nhân dân cả nước tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đẩy mạnh phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”.

Tác giả: Bích Huệ

Nguồn tin: TTXVN

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP