Du lịch

Kỷ lục mới trong khai thác sân bay tại Việt Nam

Đúng 1h ngày 27/5, chuyến bay mang số hiệu DZ62249 xuất phát từ sân bay Bảo An, Thẩm Quyến (Trung Quốc) đưa 140 hành khách đã hạ cánh xuống Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn. Đây là chuyến bay đầu tiên, mở đầu cho chuỗi các đường bay quốc tế đến Vân Đồn.

Vòi rồng đón chuyến bay quốc tế đầu tiên hạ cánh xuống Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn. Ảnh: Báo Quảng Ninh.

Đây cũng là kỷ lục mới trong khai thác sân bay tại Việt Nam: Chỉ sau gần 5 tháng vận hành, Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn đã có chuyến bay quốc tế, trong khi đó, thông thường, các sân bay mới phải mất từ 3-5 năm mới có thể khai thác quốc tế.

Đường bay Thẩm Quyến - Vân Đồn do hãng hàng không Dong Hai Airlines khai thác dưới dạng các chuyến bay charter (thuê riêng cho khách của công ty lữ hành) với tần suất 2 chuyến/tuần (thứ 2 và thứ 6). Máy bay được sử dụng là Boeing 737-800 được thiết kế 162 ghế. Khung giờ bay cố định: Khởi hành từ sân bay Bảo An, Thẩm Quyến lúc 23h05' và hạ cánh đến Vân Đồn vào lúc 1h30’ ngày hôm sau. Chiều ngược lại khởi hành từ Vân Đồn lúc 3h00' và đến Thẩm Quyến lúc 5h45' cùng ngày.

Tại lễ đón chuyến bay quốc tế đầu tiên, Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn cam kết sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất cho hoạt động khai thác của Dong Hai Airlines tại Vân Đồn, Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn đồng thời thực hiện đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá điểm đến Vân Đồn và Hạ Long tới Thẩm Quyến và thị trường Trung Quốc.

Việc chính thức khai trương đường bay mới Vân Đồn - Thẩm Quyến là tiền đề để sân bay này tiếp tục theo đuổi chiến lược hướng tới thị trường quốc tế, mà trước mắt là các thị trường đông dân tại châu Á như Trung Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản.

Ngay trong tháng 6 tới, Vân Đồn sẽ khai thác thêm các đường bay quốc tế mới như Vân Đồn - Đài Loan (Trung Quốc) của Bamboo Airways, Vân Đồn - Incheon (Hàn Quốc) của Vietnam Airlines. Đối với thị trường Trung Quốc, tới đây sẽ có thêm các đường bay tới Hải Nam, Nam Ninh, Quảng Châu. Bên cạnh đó, dự kiến cuối năm 2019 sẽ tiếp tục khai thác đường bay mới từ Nhật Bản, Bangkok (Thái Lan).

Tại thị trường nội địa, tiếp tục được mở rộng với các chặng bay nối Vân Đồn với Đà Nẵng, Phú Quốc, Nha Trang dự kiến đưa vào khai thác trong quý III/2019.

Như vậy, sau gần 5 tháng vận hành (30/12/2018), Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn đã đón hơn 90.000 lượt hành khách với 664 chuyến bay. Sân bay còn được APMP (Chương trình Quản lý chất lượng sân bay) do Vietnam Airlines công bố là một trong 5 sân bay có dịch vụ tốt nhất thế giới trong quý I/2019.

Nằm trong chiến lược khai mở thêm nhiều đường bay mới, đặc biệt tới các thị trường quốc tế giàu tiềm năng, Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn đang lên kế hoạch tổ chức nhiều sự kiện, chương trình xúc tiến thị trường trong năm 2019.

Hiệu quả khai thác của sân bay Vân Đồn được kỳ vọng sẽ góp phần giúp Quảng Ninh đạt mục tiêu đón 15-16 triệu lượt du khách, trong đó có 7 triệu khách quốc tế vào năm 2020, 30 triệu lượt du khách với 15 triệu lượt khách quốc tế vào năm 2030. Từ đó đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, để Quảng Ninh trở thành trung tâm du lịch quốc tế, một trọng điểm du lịch hàng đầu quốc gia theo đúng quy hoạch tổng thể phát triển du lịch Quảng Ninh đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030.

Hòn đá nguyên khối cao hơn 200 m ở Colombia có gì đặc biệt?

Tác giả: BT

Nguồn tin: Báo điện tử Chính phủ

  Từ khóa: du lịch ,kỷ lục ,du khách

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP