Trong nước

Kỷ luật Phó Bí thư Thành ủy "quan hệ” với phụ nữ có chồng

Quá trình xem xét kết quả giải quyết tố cáo, Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Kon Tum đã tiến hành thi hành kỷ luật cảnh cáo đối với ông Phạm Minh Xem - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Kon Tum (tỉnh Kon Tum) bị tố cáo có “quan hệ bất chính” với vợ người người khác.

Ngày 6/8, Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Kon Tum đã có công văn cung cấp thông tin sau kỳ họp liên quan đến việc ông Phạm Minh Xem - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Kon Tum (tỉnh Kon Tum) bị tố có hành vi quan hệ bất chính với người phụ nữ đã có chồng.

Hình ảnh thân mật của ông Xem và bà P. (Ảnh: anh T. cung cấp).

Theo đó, sau khi xem xét kết quả giải quyết tố cáo đối với Đảng viên và thực hiện quy trình xem xét, thi hành kỷ luật đối với Đảng viên vi phạm, tại kỳ họp ngày 1/8, Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Kon Tum đã kết luận về trường hợp vi phạm của ông Xem.

Theo Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Kon Tum, ông Xem đã có khuyết điểm, vi phạm về phẩm chất, đạo đức, lối sống và các qui định của Đảng về những điều Đảng viên không được làm; trách nhiệm nêu gương của cán bộ, Đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo, chủ chốt các cấp.

Theo Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Kon Tum, vi phạm của ông Xem là nghiêm trọng, gây dư luận xấu trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, làm giảm uy tín của bản thân, tổ chức Đảng và cơ quan nơi ông Xem sinh hoạt, công tác.

Trên cơ sở đó, Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Kon Tum quyết định thi hành kỷ luật ông Xem bằng hình thức cảnh cáo.

Trước đó, theo đơn tố cáo, ông T.Q.T. và bà T.T.L.P. (SN 1988) đăng ký kết hôn vào tháng 7/2011, tại UBND phường Hội Phú (TP Pleiku). Sau đó, ông T. và bà P. có với nhau một người con chung (SN 2013), cả gia đình vẫn đang chung sống. Đến cuối tháng 4/2018, ông T. phát hiện vợ mình có quan hệ "ngoài luồng" với ông Phạm Minh Xem. Cụ thể, ông Xem và bà P. có nhiều nội dung tin nhắn tán tỉnh, nói chuyện yêu đương, hẹn hò, đưa nhau đi nhà nghỉ, khách sạn, du lịch,…

Ngay sau khi phát hiện, ông T. đã yêu cầu cả hai chấm dứt mối quan hệ bất chính này. Ngày 29/4/2018, bà P. đã xin lỗi, mong được chồng bỏ qua, đồng thời hứa sẽ không gặp gỡ, qua lại với ông Xem nữa. Tuy nhiên, đến cuối năm 2018, ông T. lại tiếp tục phát hiện vợ mình và ông Xem liên lạc, nhắn tin qua số điện thoại mới. Thậm chí, họ lại rủ nhau đi ăn, tiếp tục quan hệ bất chính.

Tác giả: Nguyễn Chính

Nguồn tin: Báo Bảo vệ pháp luật

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP