Trong tỉnh

Kỷ luật nữ cán bộ chính sách lồng ghép 11 người khác vào hộ nghèo

Mặc dù không thuộc diện hộ nghèo và cận nghèo, tuy nhiên 11 người dân tại xã Võ Liệt, huyện Thanh Chương (Nghệ An) đã được cán bộ địa phương này lồng ghép vào các gia đình chính sách khác trên địa bàn để được hưởng chế độ.

UBND xã Võ Liệt, nơi bà Hằng công tác.

Ngày 24/11, xác nhận với PV Báo điện tử Infonet, một lãnh đạo UBND huyện Thanh Chương cho biết, vừa qua UBND huyện này đã có quyết định kỷ luật Khiển trách đối với bà Nguyễn Thị Thúy Hằng – Công chức Văn hóa Xã hội xã Võ Liệt vì đã vi phạm trong công tác tham mưu, cấp thẻ BHYT cho đối tượng được ngân sách nhà nước đóng BHYT tại địa phương này.

Trước đó, vào khoảng tháng 03/2017, qua công tác rà soát, Bảo hiểm Xã hội huyện Thanh Chương phát hiện một số trường hợp có dấu hiệu sai sót về việc cấp thẻ BHYT tại xã Võ Liệt, nên đã tham mưu cho UBND huyện Thanh Chương ra quyết định để kiểm tra.

Ngay sau đó, UBND huyện Thanh Chương đã có quyết định số 973/QĐ-UBND ngày 23/3/2017 để tiến hành thanh, kiểm tra công tác cấp thẻ BHYT cho đối tượng được ngân sách nhà nước đóng BHYT tại địa phương này.

Qua quá trình thanh tra, cơ quan chức năng phát hiện 11 trường hợp đối tượng không thuộc hộ nghèo, cận nghèo nhưng địa phương vẫn lồng ghép vào danh sách hộ gia đình khác để thực hiện việc cấp thẻ BHYT. Trong đó, có 1 đối tượng đã sử dụng thẻ đi khám và điều trị tại bệnh viện.

Cụ thể như: Trường hợp cháu Nguyễn Xuân M. H. (số thẻ BHYT: HN2404016649832 thuộc hộ chị Nguyễn Thị M.) nhưng trong danh sách xét duyệt, cấp thẻ thì cháu H. được lồng ghép và hộ bà Trần Thị Thủy trú ở xóm Thượng Đức, xã Võ Liệt để được cấp thẻ hộ nghèo năm 2017.

Hay trường hợp bà Nguyễn Thị Khuyến không có tên trong danh sách phê duyệt hộ nghèo năm 2016 hưởng năm 2017 nhưng xã vẫn lập danh sách đề nghị cấp thẻ hộ nghèo 2017…

Trong số 11 trường hợp vi phạm này, đa phần đều do bà Nguyễn Thị Thúy Hằng – Công chức Văn hóa – Xã hội ((phụ trách công tác Lao động, Thương binh và Xã hội) lập hồ sơ xét duyệt.

Một số trường hợp khác do bà Nguyễn Thị Hoài – nay là Công chức Tài chính Ngân sách xã Võ Liệt (nguyên là Công chức Văn hóa – Xã hội) thực hiện.

Được biết, từ tháng 8/2005 đến 8/2016, bà Hằng là Công chức Tài chính – Kế toán xã Võ Liệt; sau khi chuyển sang Công chức Văn hóa – Xã hội của địa phương này từ tháng 9/2016 thì dẫn đến sai phạm.

Liên quan đến sự việc này, UBND xã Võ Liệt cũng đã tiến hành phê bình, nhắc nhở, rút kinh nghiệm đối với bà Nguyễn Thị Hoài vì có liên quan đến một số bộ hộ sơ trong 11 trường hợp vi phạm trên do bà Hoài đã trực tiếp xử lý trước đó.

Tác giả: Việt Hòa - Đặng Sơn

Nguồn tin: Báo Infonet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP