Giáo dục

Kỷ luật khiển trách Hiệu trưởng tự ý tổ chức dạy tăng tiết thu tiền

Trước việc tự ý cắt xén chương trình chính khóa để dạy tăng một số tiết để thu tiền, vị Hiệu trưởng trường THPT Chu Văn An (TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) đã bị kỷ luật khiển trách.

Chiều 22/8, trao đổi với PV Dân trí, ông Đỗ Tường Hiệp - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Đắk Lắk cho biết, đơn vị đã có quyết định xử lý kỷ luật đối với các sai phạm xảy ra tại trường THPT Chu Văn An.

Lãnh đạo trường THPT Chu Văn An nhận hình thức kỷ luật Khiển trách đối với các sai phạm

Theo ông Hiệp, bà Huỳnh Thị Kim Huệ - Hiệu trưởng trường THPT Chu Văn An đã bị kỷ luật với hình thức khiển trách và yêu cầu phải chấn chỉnh lại chuyên môn, đoàn kết dân chủ trong nội bộ nhà trường.

Đối với ông Đặng Minh Tâm - Phó Hiệu trưởng yêu cầu nghiêm túc kiểm điểm và báo cáo với Sở hướng khắc phục các sai phạm.

“Với vai trò là một Phó Hiệu trưởng, trong quá trình thực hiện chuyên môn khi phát hiện Hiệu trưởng sai phải báo cáo với Sở để có hướng xử lý chứ không được thực hiện theo như vậy”, ông Hiệp cho hay.

Sở GD&ĐT Đắk Lắk yêu cầu trường THPT Chu Văn An chấn chỉnh ngay những sai phạm tồn tại

Ngoài 2 lãnh đạo nhà trường, Sở còn yêu cầu toàn thể trường THPT Chu Văn An phải chấn chỉnh lại đội ngũ, xây dựng tính đoàn kết trong nội bộ.

“Đối với những cá nhân khác có liên quan phải xem lại vai trò trách nhiệm trong nhà trường và trường đã bị cắt thi đua bởi những sai phạm này”, ông Hiệp nhấn mạnh.

Như Dân trí đã có nhiều bài phản ánh, trường THPT Chu Văn An đã tự ý cắt xén chương trình chính khóa, để dạy tăng tiết các môn Toán, Văn, Anh đối với khối 10, 11; riêng khối 12, trường tăng tiết các môn tổ hợp Khoa học tự nhiên hoặc Khoa học xã hội. Với việc tăng tiết, nhà trường đã tự ý thu tiền gây nên sự bức xúc cho cả phụ huynh lẫn học sinh.

Trước thông tin vụ việc, Sở GD&ĐT Đắk Lắk đã thành lập đoàn Thanh tra kiểm tra tại trường THPT Chu Văn An. Tại đây, Thanh tra phát hiện trường có việc cắt bỏ một số môn học chính khóa để dạy tăng tiết và thu tiền 144.000 đồng/HS (khối 10, 11), 378.000 đồng/HS (khối 12).

Ngoài ra, Thanh tra còn phát hiện trong việc dạy thêm học thêm tại trường, nhà trường chi thiếu trên 32 triệu đồng cho giáo viên trực tiếp giảng dạy; chi vượt cho Ban quản lý dạy thêm học thêm vượt 17,6 triệu đồng; chi tăng cường cơ sở vật chất thiếu trên 1,8 triệu đồng và đã lập quỹ phúc lợi tập thể không đúng quy định trên 16,2 triệu đồng.

Trước những sai phạm trên, lãnh đạo Sở GD&ĐT Đắk Lắk đã yêu cầu nhà trường chấm dứt việc cắt xén và dạy tăng tiết. Buộc trường hoàn trả lại số tiền đã thu, phải giải thích cho phụ huỵnh, học sinh hiểu rõ và tổ chức dạy bù lại các môn bị cắt bỏ. Đối với sai phạm khác phải có biện pháp khẩn trương khắc phục những sai sót.

Tác giả: Thúy Diễm

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP