Giáo dục

Kỷ luật hai hiệu trưởng tự ý cho học sinh nghỉ sau Tết

Phòng GD&ĐT Triệu Sơn (Thanh Hóa) đã có quyết định kỷ luật bằng hình thức khiển trách với hiệu trưởng hai trường THCS và mầm non ở xã Đồng Thắng.

>>Thanh Hóa: Trường tự ý cho học sinh nghỉ học để đi lễ chùa

Trao đổi với Zing.vn, bà Lê Thị Lê - Trưởng phòng GD&ĐT huyện Triệu Sơn, Thanh Hóa - cho biết ngày 8/2, Phòng GD&ĐT huyện, Phòng Nội vụ huyện cùng các đơn vị liên quan đã họp, có quyết định kỷ luật bằng hình thức khiển trách với hiệu trưởng hai trường THCS Đồng Thắng và mầm non Đồng Thắng.

Theo kết quả xác minh, việc ban giám hiệu hai trường này tự ý cho học sinh nghỉ học vào ngày 3/2 là có thật.

Trường THCS Đồng Thắng. Ảnh: N.D.

Trưởng phòng GD&ĐT Triệu Sơn cho hay trong bản tường trình, ông Lê Thanh Hùng - hiệu trưởng THCS Đồng Thắng - thừa nhận cho học sinh nghỉ vào thứ 6, do trường tổ chức gặp gỡ các nhà hảo tâm và các bên liên quan sau khi vận động thành công đóng góp nguồn xã hội hóa.

“Về phản ánh cho học sinh nghỉ đi lễ chùa, ông Hùng khẳng định không có, chỉ đi thăm gia đình nữ đồng nghiệp. Hai trường này đã làm sai khi tự ý cho học sinh nghỉ mà không báo cáo với cấp trên, làm trái quy định” - bà Lê nói.

Trước đó, ngày 3/2 là ngày đi học thứ hai sau kỳ nghỉ Tết Đinh Dậu nhưng ban giám hiệu hai trường THCS Đồng Thắng và mầm non Đồng Thắng (xã Đồng Thắng, huyện Triệu Sơn, Thanh Hóa) lại cho học sinh nghỉ. Nhiều phụ huynh phải nghỉ làm để ở nhà trông con.

Sau đó, ông Lê Thanh Hùng - hiệu trưởng trường THCS Đồng Thắng - thừa nhận có cho học sinh nghỉ. Ông Hùng phủ nhận thông tin có người nhìn thấy ông cùng vài giáo viên đi du xuân tại đền Nưa - Am Tiêm.

Còn bà Lê Thị Thuý - hiệu trưởng trường mầm non Đồng Thắng - lý giải hôm đó, nhà trường cho nghỉ vì chỉ có 5-7 học sinh.

Tác giả bài viết: Nguyễn Dương

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP