Trong nước

Kỷ luật Giám đốc CDC, Giám đốc Bệnh viện Lâm Đồng

Tỉnh ủy Lâm Đồng vừa quyết định Giám đốc CDC, Giám đốc Bệnh viện II Lâm Đồng cùng nhiều cán bộ tại 2 đơn vị này.

Ngày 27/8, Tỉnh ủy Lâm Đồng thông tin chính thức về kỷ luật các tổ chức Đảng, đảng viên do liên quan tới phòng chống dịch Covid-19 và đấu thầu mua sắm trang thiết bị, kit xét nghiệm, vật tư trong năm 2021.

Trước đó, Ban thường vụ Tỉnh ủy đã họp và nhận định Đảng ủy Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) tỉnh Lâm Đồng, Đảng ủy Bệnh viện II Lâm Đồng và lãnh đạo 2 đơn vị này thiếu trách nhiệm trong công tác kiểm tra, giám sát để 7 cán bộ, đảng viên, viên chức nhận tiền không đúng quy định của Công ty cổ phần công nghệ Việt Á.

Căn cứ quy định về xử lý kỷ luật tổ chức đảng và đảng viên vi phạm, Ban Thường vụ Tỉnh ủy quyết định kỷ luật Đảng ủy CDC Lâm Đồng bằng hình thức cảnh cáo; khiển trách đối với Đảng ủy Bệnh viện II Lâm Đồng.

Lực lượng chức năng làm việc tại CDC tỉnh Lâm Đồng (Ảnh C.T,).

Tỉnh ủy Lâm Đồng quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Nguyễn Quốc Minh - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc CDC Lâm Đồng; khiển trách đối với ông Huỳnh Ngọc Thành - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện II Lâm Đồng.

Đối với 5 đảng viên nhận tiền không đúng quy định của Công ty cổ phần công nghệ Việt Á (gồm 4 cán bộ CDC Lâm Đồng và một cán bộ Bệnh viện II Lâm Đồng) kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo.

Trước đó, chiều 26/8, Công an tỉnh Lâm Đồng đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Xuân Đạt (SN 1989) và bà Phạm Thị Hoa (SN 1970) là nhân viên CDC Lâm Đồng để điều tra về hành vi tham ô tài sản.

Quá trình điều tra bước đầu phát hiện, Hoa và Đạt đã thực hiện không đúng quy định về gộp mẫu (gộp 15 ca thành một mẫu trong khi quy định chỉ được gộp 5 ca thành một mẫu) nên đã bớt xét, chiếm đoạt kit xét nghiệm rồi bán lại cho Công ty Việt Á để chiếm đoạt tiền.

Theo cơ quan chức năng, trong các năm 2020-2021, CDC Lâm Đồng đã ký 7 hợp đồng mua bán hàng hóa với Công ty Việt Á, tổng số tiền là hơn 12 tỷ đồng.

Sau khi ký kết, thực hiện hợp đồng, đại diện Công ty Việt Á đã nhiều lần chuyển khoản cho 7 cá nhân tại CDC Lâm Đồng với tổng số tiền hơn 750 triệu đồng.

Đến nay, có 7/7 cá nhân tại CDC Lâm Đồng đã nộp khắc phục hậu quả cho cơ quan điều tra với tổng số tiền là hơn 660 triệu đồng.

Tác giả: Đặng Dương

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP