Xã hội

Kỷ luật 3 công an vụ người bán hàng rong “lọt” vào khu cách ly Covid-19

Một phó công an phường và hai cán bộ khác trong tổ bảo vệ khu cách ly tại bệnh viện đa khoa tỉnh Bạc Liêu bị kỷ luật vì để người bán hàng rong tiếp xúc bệnh nhân Covid-19.

Báo Giao thông đưa tin, Thượng tá Nguyễn Phúc Vũ, Phó trưởng Công an TP Bạc Liêu (Bạc Liêu) cho biết, Công an TP Bạc Liêu đã triển khai Quyết định kỷ luật bằng hình thức “cảnh cáo” đối với 2 cán bộ liên quan đến vụ người bán hàng rong “lọt” vào khu cách ly Bệnh viện đa khoa Bạc Liêu bán hàng cho người nhiễm Covid-19.

Để người bán hàng rong vào khu cách ly tại Bệnh viện đa khoa Bạc Liêu, nhiều cán bộ bị kỷ luật.

Theo đó, đại úy H.P.Đ., cán bộ Công an phường 5, thành viên Tổ bảo vệ và thiếu úy L.Q.D., cán bộ Công an phường 3, thành viên Tổ bảo vệ với hình thức "cảnh cáo".

Lý do đại úy Đ. và thiếu úy D. bị kỷ luật là vì đã chủ quan, thiếu cảnh giác, trong ca trực không phát hiện, ngăn chặn kịp thời để người bán hàng rong vào khu cách ly điều trị bệnh nhân dương tính với Covid-19.

Đồng thời, Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu cũng đã ra Quyết định kỷ luật bằng hình thức “khiển trách” đối với thượng úy N.T.H. - Phó trưởng Công an phường 3 (TP Bạc Liêu), Tổ trưởng Tổ bảo vệ.

Thượng úy H. bị kỷ luật vì với vai trò là Tổ trưởng Tổ bảo vệ đã thiếu trách nhiệm để xảy ra việc người bán hàng rong vào khu cách ly điều trị bệnh nhân dương tính với Covid-19.

“Ngoài ra, cho cách ly tại nhà 15 ngày theo quy định đối với ba đồng chí này, thời gian cách ly được tính từ ngày ký quyết định kỷ luật”, thượng tá Vũ cho hay.

Theo báo Dân trí, liên quan vụ người bán hàng rong vào khu cách ly, điều trị bệnh nhân Covid-19 tại Bệnh viện đa khoa Bạc Liêu, ông Huỳnh Quốc Ca - Chủ tịch UBND TP Bạc Liêu, cho biết khi phát hiện 17 ca dương tính với Covid-19, TP đã chủ động đề xuất tăng cường thêm chốt chặn ở khu vực cách ly trong bệnh viện.

Để xảy ra việc người bán hàng rong vào khu cách ly, theo người đứng đầu chính quyền TP Bạc Liêu là do chủ quan, lơ là, quản lý không chặt, chưa theo sâu sát để đánh giá tình huống không an toàn.

Ông Huỳnh Quốc Ca cho biết, TP sẽ tổ chức kiểm điểm nghiêm túc công tác quản lý, bởi đây là trách nhiệm lớn chứ không phải đơn giản.

Tác giả: Hoàng Mai (tổng hợp)

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP