Trong nước

Kỷ luật 2 Bí thư Chi bộ ở Điện Biên

Kết luận của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Điện Biên cho biết, nhiều địa phương, đảng viên của tỉnh có sai phạm nghiêm trọng, phải xem xét thi hành kỷ luật.

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Điện Biên vừa có thông cáo báo chí số 04 về kết quả kỳ họp thứ 35, khóa XIII, nhiệm kỳ 2015-2020. Trong đó nêu rõ nhiều địa phương, Đảng viên của tỉnh Điện Biên có những sai phạm nghiêm trọng, đã đến mức phải xem xét thi hành kỷ luật.

Tại thông cáo này, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Điện Biên – Lò Văn Phương kết luận nêu rõ: Ban Thường vụ Huyện ủy Nậm Pồ đã có những vi phạm trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện công tác cán bộ, quản lý đất đai, tài chính; Ban Thường vụ Huyện ủy Mường Nhé trong lãnh đạo, chỉ đạo thiếu kiểm tra, giám sát để xảy ra khuyết điểm, vi phạm trong thực hiện Quy chế làm việc, công tác cán bộ, quản lý đất đai, đầu tư xây dựng, tài chính; Ban Thường vụ Huyện Ủy Mường Chà vi phạm trong lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện Quy chế làm việc của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện, làm ảnh hưởng đến uy tín của địa phương.

Ban Thường vụ Huyện ủy Nậm Pồ đã có những vi phạm trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện công tác cán bộ, quản lý đất đai, tài chính.

Theo Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Điện Biên thì đây đều là những vi phạm gây bức xúc trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, gây ảnh hưởng nghiêm trọng, làm ảnh hưởng đến uy tín của địa phương, gây dư luận xấu và đã đến mức phải xem xét thi hành kỷ luật.

Riêng đối với Ban Thường vụ Huyện ủy Mường Nhé và Ban Thường vụ Huyện ủy Mường Chà các sai phạm nêu trên được Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Điện Biên xác định trách nhiệm trực tiếp thuộc về các đồng chí trong Thường trực Huyện ủy và một số cơ quan chuyên môn của huyện nên Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Điện Biên yêu cầu Ban Thường vụ Huyện ủy Mường Nhé và Mường Chà nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm sâu sắc. 15 đảng viên vi phạm phải xem xét thi hành kỷ luật.

Căn cứ quy định của Đảng về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Điện Biên đã quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Hoàng Văn Thiêm, Bí thư Chi bộ Kinh tế - Thú y, Trưởng phòng Kinh tế, nguyên Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường thành phố Điện Biên Phủ bằng hình thức cảnh cáo; ông Đỗ Thành Công, Bí thư Chi bộ Nội vụ - Lao động Thương binh và Xã hội, nguyên Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường thành phố Điện Biên Phủ bằng hình thức khiển trách./.

Tác giả: Vũ Lợi

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP