Thế giới

Kỳ lạ heo mặt khỉ ở Trung Quốc

Một con heo mới sinh ở Trung Quốc có hình dạng kỳ dị khi có gương mặt giống khỉ.

Con vật có hình dáng kỳ lạ này nằm trong đàn heo 15 con vừa ra đời vào ngày 3-12 ở tỉnh Quý Châu - Trung Quốc. Không giống như những anh chị em trong đàn, chú heo con quái dị không thể tự bú sữa nên người chủ phải cho nó bú bình.

Con vật kỳ lạ có 2 lỗ nhỏ trên mặt như lỗ mũi, hàm trên nhô ra ngoài khiến phần lưỡi thò ra khỏi miệng. Hai mắt của nó có kích thước khác nhau và lồi ra khỏi đầu.

Cận cảnh heo mặt khỉ ở Trung Quốc. Ảnh: REUTERS

Con vật phải bú sữa từ bình. Ảnh: Ning Jian

Tờ Nhân dân Nhật báo đưa tin chủ của con vật kỳ lạ trên phải cho nó bú bình mỗi ngày. Hiện vẫn chưa rõ chú heo con này có hình dạng thế nào khi lớn lên hoặc nó có thể sống được bao lâu nhưng vẻ ngoài khác thường của nó đã tạo ra những cuộc tranh luận sôi nổi tại Trung Quốc.

Rất nhiều người đổ lỗi cho tình trạng ô nhiễm trong khi những người khác cho rằng nguyên nhân là do thực phẩm biến đổi gien. Tuy nhiên, một số người cũng đùa rằng có lẽ heo mẹ "đã ngoại tình".

Trước đây, các tình trạng heo đột biến tương tự cũng từng xảy ra ở Trung Quốc, ví dụ như heo có vòi voi mọc trên trán ở TP Nam Ninh hay heo 2 miệng, 3 mắt. Thậm chí có những trường hợp heo nhìn giống người hoặc heo 2 đầu ở nước này.

Một con heo đột biến khác ở Trung Quốc nhưng đã chết không lâu sau khi ra đời. Ảnh: Daily Mail

Tác giả bài viết: Bảo Hạnh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP