Xã hội

Kỳ lạ: Bò sinh đôi hiếm gặp ở Nghệ An

Một con bò của hộ dân ở huyện Tâm Kỳ (Nghệ An) sinh đôi cặp bê, đã thu hút sự quan tâm của bà con địa phương. Đây là trường hợp hiếm gặp.

Mấy ngày gần đây, người dân địa phương vẫn chưa hết bàn tán, đến nhà anh Nguyễn Công Đoàn (40 tuổi) trú xóm Đội Cung 1, xã Kỳ Sơn, huyện Tân Kỳ (Nghệ An) để xem con bò sinh đôi.
2 con bê sinh đôi

Theo đó, vào chiều ngày 12/12, con bò của anh trở dạ và sinh đôi được 2 con bê con. Hiện, cả 2 con đều khỏe mạnh và đã có thể đứng dậy theo mẹ đi ăn. Được biết trước đó, bò nhà anh Đoàn đã đẻ được 3 lứa, mỗi lứa sinh một con. Đây là lần đầu con bò này sinh đôi.

Được biết, bò là động vật đơn thai, khoảng 97% sinh một con. Vì vậy rất hiếm bò mẹ sinh đôi. Nguyên nhân có thể do một yếu tố hưng phấn nào đó khiến trứng rụng với số lượng lớn và đẻ nhiều con hơn so với bình thường.
Trâu sinh đôi 2 nghé khác màu

Trước đó, cũng tại địa phương này, con trâu nhà bà Nguyễn Thị Tâm (53 tuổi, trú xã Nghĩa Bình, huyện Tân Kỳ) này bất ngờ sinh đôi hai con nghé khác màu. Theo đó, một con có màu đen là nghé cái, con còn lại màu bạc lại là nghé đực. Sau khi sinh ra, hai con nghé đều khỏe mạnh và không hề mang dị tật.

Tác giả bài viết: Anh Ngọc

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP