Du lịch

Kỳ diệu hòn đảo duy nhất trên thế giới có khả năng 'ngưng đọng thời gian'

Với người dân ở hòn đảo "kỳ lạ" này, thời gian cũng chỉ là "con số".

Ai trong chúng ta cũng đều sống với quy luật thức dậy vào buổi sáng và nghỉ ngơi vào ban đêm, ăn, ngủ, nghỉ đều có giờ giấc. Ấy vậy mà tại một hòn đảo thuộc đất nước Na Uy những quy luật về thời gian đều gần như bị xóa bỏ.

Hòn đảo Sommaroy nằm ở phía Bắc đất nước Na Uy - nơi bị thời gian bỏ quên

Hòn đảo đặc biệt này có tên là Sommaroy nằm ở phía Bắc đất nước Na Uy. Hòn đảo nhỏ này chỉ có dân số 350 người. Thông thường họ chủ yếu sinh sống bằng nghề đánh bắt cá và du lịch. Duy chỉ có một điều đặc biệt khác thường là những người dân nơi đây từ lâu đã quên mất sự tồn tại của thời gian. Hay nói đơn giản là họ không sống theo quy luật ngày - đêm như lẽ thường.


Thời gian đối với người dân trên đảo Sommaroy chỉ là con số tượng chưng mà thôi

Nguyên nhân lý giải cho sự khác lạ của đảo Sommaroy này là do vị trí địa lý của nó nằm ở bên trong Vòng Bắc Cực. Bị ảnh hưởng từ trục quay của Trái Đất mà trong năm có tới 69 ngày nơi đây là "ngày địa cực". Nghĩa là trong suốt hơn 2 tháng, người dân nơi đây sẽ không được nhìn thấy mặt trăng và ban đêm. Được biết hiện tượng này thường xảy ra vào tháng 5 hàng năm.


Có những đêm hè không bao giờ ngủ

Tuy nhiên, từ tháng 11 đến tháng 2 năm sau trên đảo sẽ lại xuất hiện hiện tượng "đêm địa cực". Vậy là trong 3 tháng đó, người dân trên đảo sẽ sống trong cảnh không có ban ngày.

Chính vì sự "bất phân đêm ngày" như vậy đã khiến cho lịch trình sinh hoạt của người dân trên đảo rất tùy ý. Họ có thể đi cắt cỏ lúc 2 giờ sáng, bơi lội hay dành cả ngày dài bất tận để đánh bắt cá,... Được biết, khoảng thời gian "ngày địa cực" trúng vào mùa hè nên các hoạt động vui chơi, giải trí ở đây diễn ra rất sôi nổi. Chỉ sợ người chơi mệt và buồn ngủ thôi, chứ thời gian ở đây dường như đã bị "vô hiệu hóa".


Nhà của người dân sinh sống trên đảo

Một cư dân trên đảo từng trả lời phỏng vấn cho hay: "Chúng tôi rất linh hoạt về thời gian và gần như ở đây giờ giấc chỉ là một con số. Ban đêm, khi mọi người mặc định đó là 2 giờ sáng thì ở đây chúng tôi dễ dàng bắt gặp trẻ em chơi bóng, người bố sơn lại nhà cửa hoặc cắt cỏ. Còn đám thanh niên thậm chí còn đi dã ngoại."

Những "đêm địa cực" bao phủ đầy tuyết và bóng tối

Tuy nhiên, khi vào những "đêm địa cực" vào khoảng tháng 11 đến tháng 2. Các hoạt động vui chơi ở thời điểm này trầm lắng hơn bởi đang là mùa đông, băng tuyết và bóng tối sẽ bao phủ toàn bộ hòn đảo nhỏ. Nhưng nếu đến đây vào dịp này hàng năm, du khách dễ bắt gặp hiện tượng cực quang vô cùng đẹp huyền ảo.

Nếu may mắn du lịch vào trúng thời điểm này bạn sẽ dễ bắt gặp hiện tượng cực quang

Ngoài ra, du khách đến đây du lịch còn có thể đắm chìm vào khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ nơi đây. Những vùng vịnh xanh thẳm, đường bờ biển uốn lượn, hoặc trải nghiệm đi xem cá voi trên tàu đánh cá cũng khiến cho bất kể ai để đây cũng phải kinh ngạc, thích thú.

Với những người chán ngán cuộc sống xô bồ, check-in đi làm, tan làm đúng giờ mỗi ngày thì có lẽ hòn đảo Sommaroy sẽ là một thiên đường "vô thời gian" cho bạn thích thú trải nghiệm.

Tác giả: Quỳnh Trang

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP