Thể thao

Kỳ 1: Nỗi cay đắng của B.Bình Dương với 2 chiếc Cúp

Cả 2 mùa bóng liên tiếp giành chức vô địch V.League nhưng nghịch lý lớn là B.Bình Dương chưa bao giờ có được niềm vui trọn vẹn do vắng khán giả.

Nỗi buồn năm 2014

Trong lịch sử V.League, B.Bình Dương là đội bóng thành công nhất với 4 danh hiệu vô địch nhưng họ thấu chịu một nỗi buồn lớn với những lần nhận Cúp trong sự lạnh nhạt của khán giả nhà. Điển hình nhất là 2 lần đăng quang ở V.League 2014 và 2015.

Trong ngày hạ màn V.League 2014, B.Bình Dương được thi đấu trên sân nhà và chuẩn bị một màn rước cúp vô địch hoàng tráng. Danh hiệu mà đội bóng đất Thủ phải chờ 6 năm, sau lần gần nhất vô địch năm 2008.

Trước một ngày diễn ra trận đấu hạ màn, Hội CĐV bóng đá Bình Dương đã đi khắp thành phố Thủ Dầu Một và bắc loa kêu gọi mọi người đến sân Gò Đậu. Trong khi đó, truyền thông cũng góp tay nhưng ngày rước Cúp của B.Bình Dương vẫn diễn ra khá lạnh nhạt với khán đài còn rất nhiều chỗ trống. Điển hình là khán đài C, D cùng một góc khán đài B vắng hoe khán giả.


B.Bình Dương đã có 2 mùa bóng vô địch thiếu khán giả. Ảnh Dương Thu

Một trong những nguyên nhân được lý giải cho sự vắng khách của B.Bình Dương trong ngày ăn mừng chức vô địch là có quá nhiều "lính đánh thuê" trong đội hình. Họ là một tập thể đầy ngôi sao nhưng không có bản sắc địa phương, với duy nhất tiền đạo Anh Đức là người con đất Thủ.

Nỗi buồn trong ngày rước Cúp lần thứ 3 thiếu hương vị khán giả vào năm 2014 giống như một sự tổn thương trong ngày vui của B. Bình Dương. Nó còn là bài học cho BLĐ đội bóng bắt đầu nghĩ đến chuyện thay đổi nhằm thu hút khán giả đến sân trong mùa bóng tới.

Đến sự bi hài năm 2015

Mùa bóng 2015, B.Bình Dương phát vé mời cho những người yêu bóng đá như công nhân lao động, học sinh tới xem Bình Dương thi đấu tại mùa bóng 2015. Họ hy vọng sân Gò Đậu sẽ hút khách, không còn chịu sự lạnh nhạt như mùa trước.

Tuy nhiên, trái ngang là sân Gò Đậu càng thêm ế khách, thậm chí xuất hiện tranh cãi với các CĐV nhiệt thành. Càng bi hài khi B.Bình Dương không... muốn nhận Cúp vô địch V.League 2015 trên sân Gò Đậu. Họ quyết định ăn mừng ở sân Cao Lãnh trong ngày hạ màn.


Ban tổ chức mời ca sỹ nổi tiếng về góp vui nhưng ngày rước cúp của B.Bình Dương ế khách tại Cao Lãnh. Ảnh Dương Thu

Nhiều lý do được người trong cuộc giải thích nhưng thời điểm ấy thì ai cũng hiểu sân Cao Lãnh thuộc diện đắt khách nhất V.League. Nếu nhận Cúp ở Cao Lãnh thì B.Bình Dương thoát được cảnh sân Gò Đậu vắng khách và có số đông khán giả xứ Bưng biền để tô thêm không khí vô địch.

Thậm chí, B.Bình Dương còn dùng cả phương án mời lại nhóm CĐV tự phát - Contras Bình Dương để hy vọng ngày rước Cúp thêm hoành tráng. Nỗ lực dùng mọi cách có thể cho ngày nhận Cúp của B. Bình Dương được thể hiện ở chỗ, từng khước từ với đủ lý do nhưng Hội CĐV bóng đá Bình Dương bất ngờ mời lại Contras Bình Dương trong giai đoạn cuối.

Nhóm Contras Bình Dương đã ra sức kêu gọi người hâm mộ đi xuống Cao Lãnh rước Cúp. Họ cầm cờ tiên phong thắp lửa trong số lượng… khoảng 500 CĐV theo chân đội bóng đất Thủ trong ngày hạ màn V.League 2015.


Khoảng 500 CĐV theo chân B.Bình Dương xuống Cao Lãnh. Ảnh Dương Thu

Những cố gắng và sự chung tay của Contras Bình Dương, đáng tiếc, được đáp lại vẫn chỉ là thái độ hờ hững. Nhiều khán giả đến sân Cao Lãnh ra về ngay sau trận đấu, còn những người ở lại không phải xem B.Bình Dương ăn mừng chức vô địch lần thứ 4 mà... chờ để biết có trúng giải từ Ban tổ chức hay không.

Hai lần nhận Cúp trong nỗi buồn vắng khán giả của B.Bình Dương – đó không chỉ là sự bi hài của đội bóng đất Thủ mà cả V.League, giải đấu lên tuổi 16 nhưng khán giả ngày một vắng theo từng mùa.

V.League 2016 đã sớm khép lại với B.Bình Dương khi không còn mục tiêu phấn đấu. Sân Gò Đậu cũng trở thành tâm điểm với sự vắng khán giả kỷ lục, trong 3 trận gần nhất chỉ có 4 nghìn 500 người đến xem. Một con số có lẽ làm buồn não lòng những người làm bóng đá đất Thủ, dù họ đã rất cố gắng phục vụ người hâm mộ.

Tác giả bài viết: Hoài Anh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP