Thế giới

Kremenchuk trúng tên lửa

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky ngày 27/6 nói rằng một trung tâm thương mại ở thành phố Kremenchuk đã trúng tên lửa từ phía Nga.

“Lực lượng đối phương đã bắn nhiều tên lửa vào trung tâm mua sắm ở thành phố Kremenchuk, phía đông Ukraine”, ông Zelensky viết trên Telegram. Nhà lãnh đạo Ukraine cho biết thêm rằng trung tâm thương mại này rất đông đúc, tập trung khoảng 1.000 người khi vụ tấn công xảy ra, theo AFP.

Dmytro Lunin, Thống đốc vung Poltava - nơi thành phố Kremenchuk tọa lạc, nói rằng ít nhất 13 người chết trong vụ việc và hơn 40 người bị thương.

Trước đó, Thị trưởng Kremenchuk Vitaliy Meletskiy cũng xác nhận vụ tấn công tên lửa nhưng chưa xác nhận về số người chết và bị thương. Ông cũng cho biết đây là nơi rất đông đúc.

Từ Đức, các lãnh đạo G7 đang tham dự hội nghị thượng đỉnh của nhóm đã chỉ trích vụ tấn công.

Trung tâm thương mại ở thành phố Kremenchuk trúng tên lửa. Ảnh: Telegram.

Kremenchuk, một thành phố công nghiệp với 217.000 cư dân, là nơi có nhà máy lọc dầu lớn nhất của Ukraine.

Phía Nga chưa lên tiếng về vụ việc.

Trước đó, hãng tin Interfax dẫn tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga thông báo đã phóng 4 tên lửa đánh trúng một nhà máy sản xuất tên lửa có tên Artem ở trung tâm thủ đô Kyiv. Vụ tấn công diễn ra hôm 26/6.

Đồng thời, Nga tuyên bố thiệt hại xảy ra ở một tòa chung cư dân sự tại thủ đô Kyiv do tên lửa của lực lượng phòng không Ukraine gây ra. Tuy nhiên, Bộ Quốc phòng Nga không đưa ra bằng chứng cho cáo buộc này.

Phía Ukraine cho biết 4 tên lửa Nga đã đánh vào quận Shevchenkivskiy ở trung tâm Kyiv, trong đó có một tòa nhà chung cư và một trường mẫu giáo, theo Reuters.

Tác giả: An Bình

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP