Thể thao

Kolarov sút phạt đẹp chẳng kém Ronaldo, Serbia thắng dễ Costa Rica

Serbia bắt đầu hành trình World Cup 2018 bằng trận thắng với tỉ số tối thiểu trước Costa Rica.

Video bàn thắng Costa Rica vs Serbia 0-1

Lần đầu tiên gặp nhau ở một trận đấu chính thức, cả Costa Rica và Serbia đều không có ý định thăm dò đối thủ. Hai đội đẩy cao đội hình và uy hiếp khung thành của nhau ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Sau những phút đôi công đầu trận, Serbia dần chiếm thế chủ động. Tuy nhiên những pha tấn công của đội bóng châu Âu lại quá đơn điệu và không gây ra được sức ép đáng kể lên hàng thủ đối phương. Costa Rica chỉ cần phong tỏa Dusan Tadic, tiền vệ đang chơi ở Ngoại Hạng Anh, để khiến Serbia rơi vào bế tắc.

Serbia thắng tối thiểu nhờ cú đá phạt của Kolarov.

Sang hiệp hai, Serbia vẫn nhập cuộc với thế trận tấn công và kiểm soát bóng nhiều hơn. Dù vậy, đại diện của châu Âu phải nhờ tới một khoảnh khắc tỏa sáng cá nhân mới ghi được bàn thắng. Phút 56, Aleksandar Kolarov thực hiện cú đá phạt chân trái sở trường khiến Keylor Navas có bay người hết cỡ cũng không thể cứu thua cho Costa Rica.

Bàn thua từ tình huống cố định khiến Costa Rica không thể tiếp tục chơi phòng ngự. Đội bóng Trung Mỹ dồn đội hình lên cao và cố gắng gây sức ép về phía hàng thủ Serbia. Tuy nhiên các cầu thủ Costa Rica lại tỏ ra bế tắc trong những phương án tiếp cận vòng cấm đối phương.

Nỗ lực của đội bóng Trung Mỹ là không đủ để giúp họ có bàn gỡ hòa. Chung cuộc, Serbia giành chiến thắng với tỉ số tối thiểu 1-0.

Kết quả: Costa Rica 0-1 Serbia

Ghi bàn: Kolarov (56')

Tác giả: Minh Anh

Nguồn tin: Báo VTC News

  Từ khóa: Serbia ,Costa Rica ,World Cup 2018

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP