Xã hội

Kịp thời cứu sống cháu bé đuối nước

Cháu bé đuối nước trong tình trạng tím tái, ngừng thở đã được 1 công nhân thuộc Công ty Điện lực Thanh Hóa cứu sống kịp thời.

Thông tin từ Công ty Điện lực Thanh Hóa cho biết, ngày 20/6, công ty đã tổ chức khen thưởng anh Nguyễn Quốc Hiền là công nhân của công ty đã nhanh trí cứu sống bé trai bị đuối nước trong tình trạng tím tái, ngừng thở.

Anh Nguyễn Quốc Hiền đến thăm cháu bé sau khi hồi phục.

Trước đó, vào khoảng 8h45’ ngày 1/6, cháu B. X. P. (hơn 2 tuổi), trú tại thôn 2, xóm 4, xã Xuân Phong, huyện Thọ Xuân, Thanh Hóa sau khi đi chợ cùng mẹ về, đã đi ra ngoài để đi chơi. Đến khu vực ao làng, cách nhà 50m, do mấy ngày trước trời có mưa lớn, nước tràn lên đường không nhìn thấy bờ, cháu đã trượt chân và ngã xuống ao. Khi đó, mẹ cháu đang bận trông em 7 tháng tuổi, bà ngoại cháu không thấy cháu nên đã đi tìm xung quanh. Khi đến khu vực ao làng mới phát hiện cháu đang nổi trên mặt nước, vớt được cháu lên thì người đã tím tái, ngưng thở nên đã kêu cứu, nhờ sự giúp đỡ.

Thời điểm đó, anh Nguyễn Quốc Hiền là công nhân thuộc đơn vị Điện lực Thiệu Hóa đang thực hiện nhiệm vụ cách vị trí cháu bé bị đuối nước khoảng 70m. Khi nghe giọng của một phụ nữ kêu cứu thất thanh, anh Hiền đã cố chạy thật nhanh lại hiện trường nơi xảy ra vụ việc. Khi ấy gia đình cháu bé rất bối rối. Bằng kinh nghiệm và những kiến thức, anh Hiền yêu cầu mọi người đứng giãn ra, không tiếp xúc, lại gần với cháu.

Nhận thấy cháu đã ngừng thở, người tím tái, anh Hiền nhanh chóng tiến hành các biện pháp sơ cứu ép lồng ngực, hà hơi thổi ngạt. Sau khoảng 7 phút sơ cứu, cháu bé đã mở được mắt và tự thở được trở lại. Sau đó, anh Hiền cùng người nhà đưa cháu bé đến Trạm xá xã Xuân Phong để tiếp tục các biện pháp phục hồi sức khỏe. Hiện tại, cháu B. X. P. đã khỏe mạnh hoàn toàn

Tác giả: Gia Hân

Nguồn tin: giadinh.suckhoedoisong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP