Xe

Kinh nghiệm mua bảo hiểm vật chất ôtô tiết kiệm chi phí

Để hạn chế tối đa các thiệt hại về tài chính khi ôtô không may bị trầy xước, mất cắp phụ tùng, thủy kích... bạn nên chọn mua bảo hiểm vật chất cho xế hộp của mình.

Bảo hiểm vật chất xe ôtô rất quan trọng. Ảnh: Hải Nguyễn

Bảo hiểm vật chất ôtô là gì?

Là gói bảo hiểm không bắt buộc khi mua ôtô nhưng rất cần thiết vì nó sẽ "chia sẻ" chi phí sửa chữa khi xảy ra các sự cố mất cắp, va chạm bất ngờ, ngoài ý muốn.

Tuy nhiên, tùy vào chính sách của từng hãng bán hảo hiểm, người mua sẽ thấy có sự khác biệt điều kiện áp dụng, quyền lợi. Đặc biệt, mức giá bảo hiểm của từng hãng cũng khác nhau và thường được tính theo % giá trị của xe.

Hay tùy vào gói bảo hiểm chọn mua mà khách hàng sẽ có được các dịch vụ đi kèm phù hợp với nhu cầu và khả năng kinh tế của mình.

Cách mua bảo hiểm vật chất tiết kiệm chi phí

Lựa chọn mức miễn thường cao

Đây là khoản tiền mà khách hàng "chia sẻ" rủi ro với công ty bảo hiểm trong mỗi vụ tổn thất.

Có hai loại miễn thường:

- Miễn thường có khấu trừ là khoản chi phí mà khách hàng phải tự chịu cho mỗi và mọi tổn thất trước khi công ty bảo hiểm chi trả các chi phí còn lại.

- Miễn thường không khấu trừ là khoản chi phí mà khách hàng phải chịu cho mỗi và mọi tổn thất có chi phí nhỏ hơn mức miễn thường, trái lại công ty bảo hiểm sẽ chi trả toàn bộ các chi phí tổn thất.

Thông thường ở Việt Nam, mức miễn thường là 200.000 đồng. Nếu bạn tăng lên 1 triệu đồng, bạn có thể tiết kiệm phí được 20-30% khi có sự cố xảy ra vì mức miễn thường càng cao thì tỉ lệ phí bảo hiểm càng thấp.

Lựa chọn bảo hiểm kết hợp hoặc theo nhóm

Nếu bạn mua bảo hiểm hộ gia đình, bảo hiểm chăm sóc y tế và bảo hiểm xe ôtô tại cùng một công ty bảo hiểm uy tín, bạn có thể sẽ nhận được mức chiết khấu nhất định.

Bên cạnh đó, bạn có thể tập hợp những người có nhu cầu mua bảo hiểm và mua theo nhóm sẽ được mức phí và nhiều điều kiện ưu đãi hơn.

Tác giả: TRANG THIỀU (T/H)

Nguồn tin: Báo Lao Động

  Từ khóa: kinh nghiệm ,bảo hiểm ,ô tô

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP