Nhà đẹp

Kinh nghiệm chọn gạch lát nền ai cũng nên biết

Một ngôi nhà đẹp là tổng hòa các yếu tố từ thiết kế ngoại thất đến từng chi tiết nội thất. Gạch lát nền là một chi tiết mà gia chủ không nên bỏ qua.

Chọn gạch lát dựa trên diện tích không gian

Khi chọn mua gạch lát nền, điều bạn cần quan tâm trước tiên là diện tích của căn phòng định ốp lát, từ đó chọn lựa được kích thước gạch phù hợp. Diện tích sử dụng chính là tiêu chí giúp bạn xác định kích thước gạch lát nền chuẩn chỉnh. Sự tương đồng giữa diện tích sử dụng và kích thước gạch sẽ tạo nên vẻ đẹp hài hòa cho tổng thể không gian.

Chọn gạch lát nền phải dựa trên diện tích không gian. Đồ họa: Kim Nhung

Kích thước của gạch lát

Thông thường, gạch lát nền sẽ được chia thành 2 loại gồm hình vuông và chữ nhật, bao gồm các kích thước sau:

Với gạch lát nhà hình vuông: 30cm x 30cm, 40cm x 40cm, 50cm x 50cm, 60cm x 60cm, 80cm x 80cm.

Với gạch lát nhà hình chữ nhật: 20cm x 25cm, 25 cm x 40cm, 30cm x 60cm.

Cụ thể, đối với những ngôi nhà có chiều ngang không quá 4m, gia chủ nên chọn loại gạch lát hình vuông kích thước 30cm x 30cm. Khi lát nên đặt kiểu xéo hình thoi nhằm mang lại tính thẩm mỹ cho không gian.

Đối với những ngôi nhà có chiều ngang lớn hớn 4m, gia chủ nên lựa chọn những loại gạch có kích thước lớn hơn. Hãy căn cứ vào diện tích của từng công trình để chọn kích thước gạch phù hợp. Gạch lát càng to càng giảm thiểu tối đa các đường kẻ ron, giúp bạn dễ dàng vệ sinh hơn.

Màu sắc hài hòa với nội thất

Khi lựa chọn gạch lát nền nhà, bạn cần chú ý lựa chọn gạch có màu sắc phù hợp với tổng thể của ngôi nhà, tạo thành một thể thống nhất và hài hòa. Bởi nếu lựa chọn màu gạch "lạc quẻ" với màu nội thất sẽ rất dễ gây rối không gian, kém thẩm mỹ

Gạch lát phải có màu sắc hài hòa, phù hợp với tổng thể ngôi nhà. Đồ họa: Kim Nhung

Gợi ý dành cho bạn là những mẫu gạch tông sáng sẽ mang đến cảm giác thoáng rộng hơn cho căn phòng so với diện tích thực, nên sẽ phù hợp cho các căn phòng nhỏ hẹp. Ngược lại, mẫu gạch tối màu sẽ có cảm giác thu hẹp không gian nhưng lại mang vẻ huyền bí, sang trọng.

Phù hợp với từng khu vực

Việc lựa chọn gạch lát nền không chỉ đảm bảo yếu tố thẩm mỹ, hài hòa về màu sắc mà còn phải phù hợp với đặc tính, chức năng của từng không gian. Ví dụ đối với khu vực nhà tắm, bạn nên chọn loại gạch chống trơn trượt, nhà bếp thì nên chọn các loại gạch dễ dàng vệ sinh các vết bẩn do dầu mỡ gây nên...

Tác giả: KIM NHUNG (T/H)

Nguồn tin: Báo Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP