Xe

Kinh nghiệm chọn camera hành trình ôtô

Lắp camera hành trình trên ôtô giúp lái xe dễ dàng theo dõi, lưu lại hành trình tham gia giao thông.

Ưu điểm khi lắp camera hành trình trên ôtô

Lắp camera trên ôtô giúp ghi lại hành trình di chuyển của xe và là cơ sở dữ liệu giúp lái xe xác định lỗi sai khi xảy ra tai nạn, va chạm ngoài ý muốn.

Camera hành trình ôtô còn ghi lại hình ảnh khi xe đậu đỗ, giúp lái xe dễ dàng theo dõi từ xa. Một số dòng camera hành trình ôtô còn tích hợp thiết bị báo chống trộm khi phát hiện xe có dấu hiệu đột nhập.

Ngoài ra, camera hành trình còn hỗ trợ lái an toàn do có góc quay rộng. Hình ảnh từ camera hành trình giúp người lái mở rộng tầm quan sát, giải phóng được các góc khuất, điểm mù, nhất là khi lùi xe, quay đầu, rẽ…

Lắp camera hành trình trên ôtô giúp lái xe dễ dàng ghi lại hành trình tham gia giao thông. Đồ họa: M.H

Một số loại camera hành trình cao cấp còn được trang bị tính năng hỗ trợ lái xe thông minh như: Định vị GPS, dẫn đường, cảnh báo quá tốc độ, cảnh báo đi chệch làn đường, thông báo biển báo giao thông phía trước…

Kinh nghiệm chọn camera hành trình trên ôtô

Chip camera hành trình là phần quan trọng nhất

Khi mua camera hành trình, chip camera là yếu tố quan trọng nhất. Nó ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng hình ảnh, định dạng video, số lượng khung hình trên giây, khả năng hỗ trợ các công nghệ khác.

Trên thị trường, camera hành trình ôtô thường sử dụng các loại chip như: Sony Starvis, Ambarella, Novatek, Texas Instruments…

Góc quay

Các loại camera hành trình hiện nay thường có góc quay từ 120-170 độ. Góc quay càng rộng phạm vi hình ảnh thu vào sẽ càng nhiều. Do đó, khi mua camera hành trình nên ưu tiên chọn các loại camera có góc quay từ 150 đến 170 độ.

Khẩu độ

Camera hành trình xe ôtô cần quay ở tốc độ cao, nên cần khẩu độ lớn để ảnh sáng lọt vào nhiều. Camera hành trình ôtô giá rẻ thường có F 4, 2.8… Các loại camera hành trình ôtô tốt thường có F 1.2, 1.8, 2.0 và 2.8. Vì vậy, khi mua camera theo dõi hành trình, bạn nên xem số F.

Kích thước

Camera hành trình được lắp trên gần vị trí gương chiếu hậu trung tâm. Dù sao, nó cũng ảnh hưởng tới tầm nhìn của người lái. Vì thế, để tránh gây vướng mắt khi quan sát kính lái, bạn nên ưu tiên mua camera hành trình xe hơi nhỏ gọn.

Tác giả: TUẤN ANH

Nguồn tin: Báo Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP