Cuộc sống

Kinh ngạc phát hiện con trai yêu “máy bay”, lại còn là người phụ nữ ấy...

Tôi không biết phải nói gì khi phát hiện con trai yêu "máy bay", nhất là người phụ nữ ấy. Con trai tôi vốn chín chắn, liệu đó là qua đường hay nghiêm túc?

Tôi lấy chồng sớm, nên khi ngoài 40 thì con trai tôi cũng đã học đại học. Nhờ chịu khó tập luyện, nên trông tôi cũng khá trẻ, vì vậy nhiều khi đi với con trai ra đường, người ta vẫn tưởng hai chị em, thậm chí có khi còn tưởng cặp đôi.

Con trai tôi vốn độc lập, trưởng thành từ sớm. Từ khi học cấp 3, nó cũng đã mày mò tìm đủ cách làm thêm, kiếm tiền. Vì vậy, khi con vào đại học, chủ động học, chủ động đi làm thêm, vợ chồng tôi cũng hoàn toàn thấy yên tâm. Cứ nghe hàng xóm lấy con mình ra làm tấm gương “con nhà người ta” tự lập giỏi giang cho con họ noi theo, làm cha mẹ như tôi dù tỏ ra khiêm tốn cũng không khỏi phổng mũi.

Cứ nghĩ vài năm nữa, con trai lấy vợ, có con, tôi sẽ lên chức bà nội tuổi năm mươi, thấy không khỏi sung sướng, cũng bõ công những ngày tháng tuổi trẻ, chưa kịp hiểu đời đã bập vào chồng con.

Thế nhưng đẹp trai, giỏi giang như vậy mà mãi tôi không thấy con trai mang bạn gái về giới thiệu. Theo kinh nghiệm, tôi cũng sợ đứa tự lập như con trai mình sẽ lại có xu hướng thích những cô gái già trước tuổi. Mọi người còn trêu chọc tôi, có khi con trai thích "máy bay" cũng nên.

Tôi cũng e sợ cái cảnh con lấy vợ hơn tuổi, nó trẻ măng thế kia, vợ giờ đã già hơn, con cái vào rồi lại già như chị, như mẹ, liệu rằng thế có dễ khiến vợ chồng chán nhau, nảy sinh nhiều vấn đề khác.

Nhưng nghĩ đi nghĩ lại, người chín chắn như con trai tôi biết mình muốn gì, và nếu nó đã quyết định nghiêm túc, tôi sẽ phải tôn trọng.

Thế mà dù chuẩn bị tâm lý tới đâu, tôi vẫn choáng váng khi biết sự thật. Vô tình hôm ấy tôi để quên điện thoại nên buộc phải quay lại công ty muộn. Đi qua văn phòng sếp thấy vẫn có ánh đèn, tôi định hỏi thăm sếp một câu thì sững người trước cảnh trước mặt qua khe cửa. Con trai tôi. Chính là con trai tôi đang hôn sếp của tôi say đắm.

Ảnh minh họa

Tôi như chết đứng rồi cuống cuồng bỏ chạy. Tôi không hiểu mình đang nghĩ gì, chỉ thấy người nóng rực lên và muốn trốn chạy tất cả. Liệu rằng nếu nhìn thấy cảnh chồng ngoại tình có cảm giác đau đớn, khó thở như vậy?

Tôi phải làm gì lúc này? Trong đầu tôi lùng bùng hàng ngàn câu nói của mọi người và cả những bài báo kinh khủng tôi đọc. Giới trẻ giờ thích lái máy bay bà già. Đó chỉ là nhu cầu thể xác hay là tình yêu? Đây chỉ là một cuộc vui qua đường hay là gì?

Con tôi là một người chín chắn, liệu rằng đó có phải chỉ là cuộc vui của nó? Quả thật chị sếp chỉ ngang tầm tuổi tôi, lại chăm chỉ luyện tập và giữ gìn sắc đẹp nên trông quyến rũ không khác các cô gái hơn 30. Con tôi lại thích người giỏi giang, chín chắn, nên cũng rất có thể nó đã thực lòng yêu người phụ nữ này.

Tôi sẽ phải nói gì với con trai mình? Còn người phụ nữ kia thì sao? Bình thường chị rất tốt với tôi, và tôi còn đang có việc quan trọng nợ ơn chị. Nhưng việc này có phải đã đi quá tất cả?

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP