Nhà đẹp

Kinh ngạc nhà 40m2 mà nhìn siêu rộng, siêu thoáng

Hãy cùng tham khảo cách thiết kế của người phương Tây cho căn nhà nhỏ vùng nông thôn vừa đẹp vừa tiện nghi.

1 88059
The Wee là một đơn vị chuyên thiết kế những ngôi nhà nhỏ ấm cúng, tiện nghi để thu hút những người mua nhà lần đầu tiên và bất cứ ai muốn có thêm 1 ngôi nhà để cho thuê hoặc một căn nhà nhỏ dành cho bố mẹ họ khi về già hay một ngôi nhà làm sân sau cho họ. Với 3 kiểu nhà mô hình đều được thiết kế dựa trên những thiết kế giống những ngôi nhà ở vùng quê của người Scotland: kiểu phòng thu, kiểu 1 phòng ngủ và kiểu 2 phòng ngủ. Những ngôi nhà kiểu này phần lớn được xây dựng kiểu công nghiệp, theo những mô-đun có sẵn trên khắp Vương quốc Anh. Ở những vị trí cuối cùng, yêu cầu hoàn thành công việc và lắp đặt chỉ trong 2 tuần, tối thiểu hóa sự gián đoạn trong quá trình thi công. Người mua có thể tự do lựa chọn màu sơn, loại vật liệu xây dựng, cùng với nhiều tùy chọn khác liên quan.


2 116859
Ở đây chúng ta thấy nhà 1 phòng ngủ của họ có diện tích sàn 40m2. Theo kế hoạch, chủ yếu sàn được thiết kế theo kiểu chữ L, cộng thêm 1 sảnh nhỏ phía trước để ra vào. Cửa bên trong và bên ngoài của sảnh ra vào có tác dụng giữ lại không khí lạnh khi bước vào nhà vào mùa đông.

3 56087
Khi bạn bước vào phòng khách, bạn sẽ thấy nhà bếp ở phía bên trái, trong khi nhà tắm và phòng ngủ nằm cạnh nhau nhưng được ngăn cách với phòng khách bởi một hành lang nhỏ. Thông thường, người Scotland có vẻ rất thích có một phòng bếp riêng kín, tách biệt mặc dù vậy ở đây những mô-đun này lại có thiết kế nhà bếp khá mở với phòng khách chứ không giống những thiết kế truyền thống.

4 49934
Các phòng ngủ, cũng giống như phòng khách, có rất nhiều ánh sáng với một cửa sổ và hệ thống cửa kiểu Pháp. Các khe hở trên hai bức tường có tác dụng như những lỗ thông gió khi thời tiết nóng. Các tủ chứa đồ tùy chỉnh được thiết kế ở hai bên đầu giường. Các bức tường và sàn nội thất đều được hoàn thiện bằng gỗ đã phủ sơn. Việc lắp đặt theo chiều dọc của lưỡi và rãnh tấm trên tường là một phong cách kết hợp với thiết kế của người Xcăng-đi-na-vi nhưng kiểu thiết kế này khá phổ biến ở Scotland. Được biết, hiện The Wee đang giao bán dạng nhà ở kiểu 1 phòng ngủ với giá khoảng 75.000 bảng.

Tác giả bài viết: Hương Ly

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP