Thế giới

Kinh hoàng: Phát hiện hơn 40 thi thể di dân trong xe container

Thi thể ít nhất 40 người được cho là di dân trái phép được phát hiện bên trong và xung quanh một xe container bị bỏ lại ở ngoại ô San Antonio, bang Texas (Mỹ).

Lực lượng khẩn cấp tại hiện trường phát hiện hơn 40 thi thể di dân (Ảnh: Reuters)

Ít nhất 12 người được tìm thấy vẫn còn sống và được đưa tới bệnh viện địa phương điều trị, theo các quan chức. Charles Hood, người đứng đầu sở cứu hỏa San Antonio cho biết ông hy vọng các nạn nhân được điều trị sẽ sớm bình phục. Đa số những người này bị say nắng, Hood nói thêm.

Tờ New York Times mô tả sự việc là "một trong những vụ phát hiện người di dân thiệt mạng tồi tệ nhất trong những năm gần đây".

Giới chức địa phương cho biết đã phát hiện 46 người chết. Trước đó, hạ nghị sĩ Cộng hòa Tony Gonzales đăng Twitter rằng 42 người đã thệt mạng, trong khi cảnh sát trưởng San Antonio thông báo phát hiện 44 thi thể.

Toàn bộ nạn nhân được cho là đã vượt biên trái phép vào Mỹ. Một người dân địa phương nói rằng thông tin tại hiện trường cho thấy dường như có cả trẻ em trong số các nạn nhân.

Cảnh sát trưởng San Antonio thông báo ba đối tượng liên quan tới vụ việc đã bị bắt. Trước đó, cảnh sát San Antonio tìm kiếm tài xế chiếc xe container, người được cho là đã bỏ lại chiếc xe ít lâu trước khi nó được phát hiện ở khu vực hoang vu gần một đường sắt.

Hiện chưa rõ lý do vì sao nhóm di dân trên thiệt mạng, nhưng San Antonio và nhiều thành phố khac ở bang Texas đang trải qua đợt nắng nóng kỷ lục trong tháng 06/2022.

Hôm 27/06, nhiệt độ ngoài trời ở San Antonio đạt mức cao nhất là 39,4 độ C. Chỉ trong tháng 06, các khu vực trong thành phố đã 17 lần vượt mức 37,7 độ C.

Trong bối cảnh nắng nóng và nhiệt độ ngoài trời tăng cao, công nhân di dân gần biên giới Mỹ - Mexico dễ gặp phải các vấn đề sức khỏe như say nắng, thiếu nước và có thể tử vong.

Ruby Chavez, 53 tuổi, sống cách hiện trường vụ việc khoảng hơn 1,5km cho biết bà nghe tin trên truyền hình, sau đó thấy trực thăng bay đến hiện trường. Bà cùng chồng tới hiện trường để cầu nguyện cho các nạn nhân.

Ruby và chồng cho biết hiện trường vụ việc được người dân địa phương biết đến là "nơi tập trung" của di dân vượt biên trái phép.

"Có thể nói rằng họ mới đến đây. Chúng tôi thường thấy họ đeo ba lô, hỏi xin nước hoặc tiền. Thật đáng buồn. Tôi nghe nói có cả trẻ em," Chavez nói.

"Họ biết rõ khu vực này. Họ đã xuống tàu và sau đó được đón đi," chồng bà nói thêm.

Phát ngôn viên của Cục Hải quan và Biên phòng Mỹ cho biết một nhóm điều tra thuộc Cục Điều tra An ninh Nội địa nước này đã tơi hiện trường, nhưng không cung cấp thông tin chi tiết.

Ngoại trưởng Mexico Marcelo Ebrard cho biết một trong các tổng lãnh sự nước này đã tới hiện trường. Ông Ebrard gửi lời chia buồn, đồng thời cho biết thêm rằng hiện chưa có thông tin gì về quốc tịch của các nạn nhân.

Tác giả: Hà An

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP