Xã hội

Kinh hãi lúc đang tắm thì bình nóng lạnh nổ, cháy đen sì nhà tắm

Theo nhiều dân mạng nhận định, nguyên nhân khiến cho bình nóng lạnh bị nổ kể trên có thể do nguyên nhân thợ điện lắp đặt chưa đúng cách.

Cách đây 1h, trên Góc cảnh báo một fanpage của những người trẻ tuổi lớn nhất ở Việt Nam, facebook T.T đã đăng tải hiện tượng kinh hãi vừa xảy ra ở nhà mình: nổ bình nóng lạnh.

Theo đó, T.T kể rằng: “Huhu nhà tao đấy mới xong. Tao khuyên tui mày nhớ lúc tắm tắt bình nóng lạnh đi. Giờ tao vẫn chưa hoàn hồn đây.

Thật sự đời không biết được chữ ngờ. Dù xác suất có là 0,1% đi nữa thì đối với người dính phải vẫn là 100%. Cẩn tắc vô áy náy nhé mọi người”.

Đăng kèm câu chuyện trên là hình ảnh chiếc bình nóng lạnh bị nổ khiến cho nhà tắm đen sì, mọi thứ trong nhà tắm ngổn ngang.

Theo nhiều dân mạng nhận định, nguyên nhân khiến cho bình nóng lạnh bị nổ kể trên có thể do nguyên nhân thợ điện lắp đặt chưa đúng cách.

A.D nhận định: “Mình nghĩ giờ thợ điện kiến thức cũng kém, lắp bình phải nối đất và lắp riêng automat cho bình đó chứ không được lắp chung automat cùng các thiết bị khác. Nếu chuẩn hai điều kiện trên thì có tỉ năm dò điện cũng không giật, vì khi bình có vấn đề thì automat dập trước khi sử dụng rồi”.

K.T thì đoán già đoán non rằng, do chủ nhà dùng bình nóng lạnh mà không có sự bảo dưỡng: “Có dùng phải có bảo dưỡng. Cái bình đời cổ này mở bên trong ra xem xem bao nhiêu cặn canxi trong đó. Và trong đó có một thanh kim loại có tác dụng hy sinh ăn mòn để khỏi ăn mòn dây nhiệt, mở ra xem bị ăn hết hay chưa? Chỉ biết dùng thôi thì hỏng là phải rồi”.

Tuy chưa rõ nguyên nhân cụ thể khiến bình nóng lạnh tự nổ hoặc chập cháy như trên là gì nhưng nhiều dân mạng không khỏi kinh hãi khi nhớ lại những vụ nổ bình nóng lạnh nhà mình.

H.Y kể lại: “Tôi cũng đã từng vừa tắm cho con xong bình nóng lạnh nổ bụp một cái ở 1 góc làm đen cả tường. Tôi phải ôm con chạy thẳng ra ngoài, hết hồn hết vía.

1 lần cắm cơm thì vừa cắm vào ổ cái toé lửa ra bốc ngọn lửa cháy theo cái dây luôn. Sợ quá hô ầm lên bố chồng vào dập cầu dao”.

P.I cũng nhớ lại: “Trước tao đang tắm cầm vào vòi bị giật kéo luôn cả người vào vòi. Sợ đến bây giờ. Hét ầm lên chạy ra ngoài. Hoá ra hở điện chưa tắt nóng lạnh. Nguy hiểm lắm mọi người ạ”.

“Đã từng bị như này, ngày xưa hay kiểu vừa tắm vừa gội, tắm xong không mặc quần áo mà tiện thể nên gội luôn. Vừa cho dầu gội lên tóc xoa xoa được vài cái thì cái công tắc nó tóe loe tia lửa nổ bùng bụp.

Tao thề là lúc đấy chỉ biết ôm đầu chạy vào góc đứng vì không mặc gì. Mà nhà lại bán hàng nên không thể bỏ mặc bao năm gìn giữ để chạy ra ngoài được. May quá bố tao ngắt cầu dao kịp, không chắc đã đi rồi”.

Cũng theo nhiều người có kinh nghiệm sử dụng bình nóng lạnh cho biết, để an toàn khi tắm, trước khi vào tắm cần bật bình nóng lạnh trước. Tuyệt đối không vừa tắm vừa bật được.

Tác giả: Minh Anh

Nguồn tin: emdep.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP