Thế giới

Kim khâu 5 cm nằm trong cổ bé trai suốt 6 năm

Trong thời gian dài, một cậu bé ở Hà Nam, Trung Quốc, đã sống với ba mảnh kim gãy trong cổ mà không ai hay biết.

Theo Asia One, một cậu bé tại Hà Nam, Trung Quốc, vừa được phẫu thuật để lấy ba mảnh kim gãy ra khỏi cổ. Cậu đã sống chung với nó suốt 6 năm mà không hay biết. Mặc dù cơ thể có những dấu hiệu như di chuyển kém, thường xuyên bị té ngã, gia đình chỉ cho rằng con thiếu canxi.

Chỉ sau khi con trai kêu khóc vì bị đau cổ thường xuyên, cha mẹ cậu bé mới nhận thức tính nghiêm trọng của vấn đề. Theo hãng truyền thông Trung Quốc Hua Shang Wang, kết quả chụp CT cho thấy ba mảnh kim loại bên trong cổ bệnh nhân. Trong đó, hai mảnh ở vị trí ngay cạnh khí quản.

Ảnh chụp CT khu vực mảnh kim loại "trú ngụ" suốt 6 năm. Ảnh: Weibo.

Bác sĩ phẫu thuật thần kinh của Bệnh viện Nhi Hà Nam chia sẻ nếu gia đình để lâu hơn, cậu bé có thể bị liệt suốt đời. Do mảnh kim loại nằm rất gần với khí quản và động mạch, việc phẫu thuật có nhiều rủi ro lớn.

Cuộc phẫu thuật diễn ra vào ngày 7/7 và kéo dài hơn 7 tiếng. Khi ghép các mảnh vụn lại với nhau, các bác sĩ nhận thấy hóa ra đó là chiếc kim may dài 5 cm.

Khi ghép lại, chúng có hình dáng chiếc kim may dài khoảng 5 cm. Ảnh: Weibo.

Sau ca phẫu thuật, gia đình không biết vì sao chiếc kim khâu lại đâm vào cổ bé và "trú ngụ" ở đây suốt 6 năm. May mắn thay, ca phẫu thuật thành công, cậu bé đang dần hồi phục và xuất hiện trong vài ngày tới.

Tác giả: Thiên Nhan

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP