Thế giới

Kim Jong Un trực tiếp giám sát vụ phóng tên lửa mới nhất

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã trực tiếp giám sát vụ phóng tên lửa hôm 25/7, hãng thông tấn KCNA cho hay.

“Nhà lãnh đạo Kim Jong Un đã trực tiếp giám sát vụ phóng vũ khí dẫn đường chiến thuật tối tân. Đây là cảnh báo nghiêm túc với những kẻ hiếu chiến trong quân đội Hàn Quốc”, thông cáo của KCNA nêu rõ.

Một vụ phóng tên lửa của Triều Tiên. Ảnh: BBC

Trước đó, sáng sớm 25/7, Triều Tiên đã phóng hai tên lửa tầm ngắn từ bờ biển phía đông nước này ra biển Nhật Bản. Giới phân tích nhận định, tên lửa được thử lần này cùng mẫu với loại được phóng hồi tháng 5.

Tuy nhiên, một quan chức Hàn Quốc cho biết, một trong hai tên lửa Triều Tiên phóng ra biển đã bay được 690km và là "một loại tên lửa mới" mà Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc chưa từng thấy trước đây.

Đây là vụ phóng tên lửa đầu tiên của Triều Tiên kể từ khi ông Kim Jong Un và Tổng thống Mỹ Donald Trump bất ngờ gặp nhau tại biên giới liên Triều hồi tháng trước, mở ra hy vọng tháo gỡ thế bế tắc trong đàm phán hạt nhân.

Cũng theo KCNA, ông Kim hài lòng với khả năng phản ứng nhanh và quỹ đạo bay thấp của vật phóng, cho rằng đối phương sẽ khó đánh chặn.

“Chúng ta phải liên tục phát triển các hệ thống vũ khí uy lực để loại bỏ những mối đe dọa trực tiếp và tiềm tàng từ quốc gia phía nam”, KCNA dẫn tuyên bố của ông Kim Jong Un.

Ông cáo buộc Hàn Quốc “hai mặt” khi nói ủng hộ hòa bình nhưng vẫn mua vũ khí mới và tiến hành tập trận chung. Theo ông, lãnh đạo Hàn Quốc nên dừng “các động thái tự sát” như thế và “không nên mắc sai lầm phớt lờ cảnh báo”

Ukraina bắt tàu chở dầu Nga

Tác giả: Dương Lâm

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP