Thế giới

Kim Jong-un phong hàng loạt tướng quân đội

Động thái của lãnh đạo Triều Tiên được đưa ra trước thềm kỷ niệm sinh nhật cố chủ tịch Kim Nhật Thành.


Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Ảnh: Reuters.

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un hôm nay ra sắc lệnh thăng hàm cho ba sĩ quan quân đội lên cấp đại tướng và 33 sĩ quan lên cấp thiếu tướng, một ngày trước sinh nhật của cố chủ tịch Kim Nhật Thành. Đây là ngày lễ lớn nhất ở Triều Tiên, thường được gọi là Ngày Ánh Dương.

Khi ban bố sắc lệnh, lãnh đạo Kim Jong-un "đã bày tỏ tin tưởng rằng các sĩ quan chỉ huy của quân đội Triều Tiên sẽ thực hiện triệt để đường lối của đảng và phát triển lực lượng vũ trang cách mạng thành quân đội tinh nhuệ hùng mạnh", hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA cho biết.

Triều Tiên năm ngoái kỷ niệm Ngày Ánh Dương mà không tiến hành bất kỳ động thái "khiêu khích" nào như thử tên lửa hay diễu binh. Điều này khác với những năm trước đó và dường như là cách để Bình Nhưỡng duy trì bầu không khí hòa hoãn, sẵn sàng đối thoại với Mỹ.

Ngày Ánh Dương năm nay diễn ra khi Triều Tiên vừa kết thúc đợt cải tổ nhân sự cấp cao quan trọng tại kỳ họp đầu tiên của quốc hội khóa 14. Ông Kim Jong-un đã bầu lại vị trí thủ tướng và chủ tịch Ủy ban Quốc vụ.

Tác giả: Vũ Hoàng

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP