Thế giới

Kim Jong Un liên tục thị sát quân đội trong 2 tháng qua

Trong suốt tháng 7 và tháng 8 vừa qua, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un chỉ thị sát các khu quân sự mà không hề tới thăm cơ sở kinh tế nào.

Theo phân tích về truyền thông nhà nước Triều Tiên của hãng thông tấn Yonhap, trong số 13 lần xuất hiện trước công chúng vào thời gian này, có tới 12 lần ông Kim thị sát các khu quân sự. Đặc biệt, 10 trong số 12 chuyến thăm như vậy có liên quan tới việc phát triển tên lửa.

Ông Kim Jong Un cười tươi khi thị sát quân sau khi phóng 3 tên lửa ra biển Nhật Bản sáng 29/8. (Ảnh: KCNA/Reuters)

Căng thẳng giữa Triều Tiên và Mỹ đã gia tăng trong tháng 7 và tháng 8 sau khi Triều Tiên phóng thử hai tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) có tầm bắn tới Los Angeles và Chicago.

Ngày14/8, ông Kim đã xem xét kế hoạch phóng 4 tên lửa về phía lãnh thổ Guam của Mỹ trước khi ra lệnh tạm hoãn vụ phóng này. Ông cũng giám sát vụ phóng thử một tên lửa đạn đạo tầm trung hôm 29/8.

Lần thị sát các cơ sở kinh tế gần đây nhất của nhà lãnh đạo Triều Tiên được tiến hành vào cuối tháng 6 khi ông tới thăm một nhà máy sản xuất các sản phẩm vệ sinh răng miệng mới xây dựng.

Động thái trên của ông Kim được coi là một sự thể hiện quyết tâm trong việc tập trung phát triển vũ khí, tên lửa nhằm gây sức ép lên Mỹ và tạo ưu thế trước Washington, Yonhap nhận định.

Tác giả: Sầm Hoa

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP