Thế giới

Kiểu trừng phạt ghê rợn tại một công ty Trung Quốc

Ba quản lý tại một công ty cải tạo nhà ở nam Trung Quốc đã bị bắt giam sau khi họ ép nhân viên uống nước tiểu, ăn gián và cho ăn đòn bằng thắt lưng vì không hoàn thành chỉ tiêu bán hàng.

Theo báo Bưu điện Hoa Nam buổi sáng, vụ việc bị phanh phui sau khi một nhân viên của công ty trên ở Zunyi, tỉnh Quý Châu đăng tin lên mạng xã hội Weibo và cho biết, các đồng nghiệp của anh đã bị phạt rất nặng.

Đoạn tin với tiêu đề, nhân viên không đạt chỉ tiêu bị ép uống nước tiểu đã thu hút 540.000 lượt xem.

Đoạn tin còn gắn kèm một video cho thấy, một nam giới cởi trần đứng giữa phòng và bị một nam giới khác đánh bằng thắt lưng và có nhiều người khác đứng nhìn. Đoạn video cũng cho thấy, nhiều người uống thứ nước vàng trong cốc.

Đoạn tin sau đó được xoá nhưng trang tin Zunyi Yaowen vẫn chụp được màn hình. Trên đó có dòng chữ dường như là của các quản lý đe doạ nhân viên bằng hàng loạt hình phạt nếu không đạt chỉ tiêu bán hàng do công ty đặt ra. “Nếu chỉ tiêu bán hàng không hoàn thành vào cuối tháng này, lãnh đạo nhóm sẽ phải ăn 3 con gián”.

Một số hình phạt khác như uống dấm hoặc nước vệ sinh, bán bao cao su và băng vệ sinh trên đường phố, cạo đầu.

Sau khi vụ việc trên diễn ra, có 2 trong số quản lý của công ty trên bị giam 10 ngày, người còn lại bị giam 5 ngày, công an Zunyi cho biết trong thông báo đăng trên Weibo.

Có nhiều người trên mạng xã hội đặt ra câu hỏi rằng tại sao các nhân viên trên không bỏ việc. Theo một nhân viên công ty, những người trên đang nợ công ty 2 tháng tiền lương.

Tác giả: Hoài Linh

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP