Pháp luật

Kiều nữ ngân hàng cùng giám đốc bị khởi tố

Sáng nay, nghi can "rút ruột" 48 tỷ đồng tiền gửi của 6 khách hàng tại Eximbank chi nhánh Vinh đã bị khởi tố về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Một cảnh sát ra khỏi ngành vì tiếp tay lừa đảo chiếm đoạt tài sản
Mánh khóe “rút ruột” 48 tỉ đồng của nhân viên ngân hàng
Phát hiện 1 cán bộ ngân hàng chiếm đoạt gần 50 tỷ đồng



Đại tá Nguyễn Xuân Thiêm (Trưởng phòng cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Nghệ An) cho biết, hôm nay nhà chức trách đã khởi tố Nguyễn Thị Lam (29 tuổi, cựu cán bộ Phòng giao dịch huyện Đô Lương, Eximbank chi nhánh Vinh) về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản; Đặng Đình Hồng (nguyên giám đốc Phòng giao dịch huyện Đô Lương) bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng. Cả hai bị tạm giam 4 tháng.

Theo cáo buộc của cảnh sát, sau 5 năm làm việc, Lam quen nhiều khách hàng giàu có và chèo kéo gửi tiền vào chi nhánh của mình, hứa hẹn trả lãi 8-12% một năm trong khi mức quy định của ngân hàng thấp hơn nhiều, có thời điểm chỉ 4-5%.

Tạo cớ có nhiều chương trình "khuyến mãi về tăng lãi suất", nữ nhân viên đã lừa các khách hàng thuộc hàng đại gia "ký trước vào các khống chỉ để hoàn tất hồ sơ sau". Khi có chữ ký, Lam đã tự tạo ra các văn bản đề nghị rút tiền của khách, rồi mang trình lên ban giám đốc hoặc kiểm soát viên để hoàn tất thủ tục.

page 3829 1475114590

Nguyễn Thị Lam và Đặng Đình Hồng tại cơ quan công an. Ảnh: Cơ quan điều tra cung cấp.


Nhà chức trách xác định với thủ đoạn này, từ tháng 4 đến tháng 9, tổng cộng Lam đã rút 48 tỷ đồng của 6 khách hàng. Trong số này có người bị mất gần 30 tỷ đồng mà không hề biết cho tới khi được cảnh sát thông báo.

Nhà chức trách cũng cáo buộc, giám đốc Hồng thiếu trách nhiệm gây khiến xảy ra sự việc. Còn ông này khai do tin tưởng và nể nang thuộc cấp nên đã ký vào các hồ sơ được trình.

Tác giả bài viết: Hải Bình

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP