Kinh tế

Kiến trúc Hy Lạp từ những trang sách đến đời thực

Kiến trúc Hy Lạp được coi là nền tảng của kiến trúc châu Âu từ những đền đài đến các công trình dân sinh. Vượt không gian và thời gian, ngôn ngữ kiến trúc mang màu sắc thần thoại được thể hiện rất rõ qua hình khối vững chắc, trang nghiêm mà không thiếu phần duyên dáng, nay đã hiện diện ngay tại Thanh Hoá – thành phố lớn nhất khu vực Bắc Trung Bộ.

Tọa lạc tại nơi giao cắt của ba cung đường trọng điểm: đại lộ Lê Lợi - đại lộ Nam Sông Mã - đại lộ Hùng Vương, Vinhomes Star City là khu đô thị phức hợp 5 sao đầu tiên tại Thanh Hoá, mang dáng dấp của những thành phố Châu Âu nổi tiếng. Trong đó, dự án bao gồm 5 phân khu với 4 nét kiến trúc đặc trưng: Hy Lạp, Pháp, Ý và Monaco cùng các dòng sản phẩm biệt thự đơn lập, song lập, shophouse/ shop-villa, nhà vườn và nhà liền kề.

Mang tên một loài hoa biểu trưng xứ sở Nam Âu, phân khu Nguyệt Quế tại Vinhomes Star City đã tái hiện một phần tinh hoa kiến trúc Hy Lạp dành cho các chủ nhân đẳng cấp tại thành phố Thanh Hoá. Như vẻ đẹp nguyên bản của các công trình kiến trúc Hy Lạp vượt thời gian, các căn biệt thự Nguyệt Quế đã khơi gợi thành công vẻ đẹp vượt thời gian của nền kiến trúc nổi tiếng bờ Địa Trung Hải.

Phân khu Nguyệt Quế: Lộ diện vẻ đẹp thần thoại trong từng đường nét

Hy Lạp là quốc gia có nền kiến trúc đặc trưng đã hiện diện từ trong truyền thuyết, mẫu mực nhất về cái đẹp của kiến trúc cổ điển và là chuẩn mực nghệ thuật kiến trúc phương Tây. Những “đường nét Hy Lạp” trong xây dựng các công trình đã tạo nên một hệ thống ngôn ngữ kiến trúc riêng biệt, độc đáo, giữ vẹn nguyên giá trị và đóng góp ý nghĩa quan trọng cho nền nghệ thuật kiến trúc thế giới.

Vẻ đẹp Hy Lạp được tái hiện trong phân khu Nguyệt Quế (hình ảnh minh hoạ)

Những căn biệt thự giữa Thanh Hoá tại phân khu Nguyệt Quế mang dáng dấp của phong cách Hy Lạp lấy cảm hứng từ nhiều công trình điện đài, bảo tàng nổi tiếng. Nét tiêu biểu của nền kiến trúc này là sự khắc hoạ của dạng thức cột trụ, những mái đầu hồi tam giác và những chi tiết trang trí hình quả trám đặc trưng. Với tỷ lệ điểm xuyết các chi tiết trang trí tường phào tinh tế, các đường gờ của cột nhà…, biệt thự tại phân khu này mang những điểm nhấn kiến trúc Hy Lạp làm xiêu lòng mọi cư dân Thanh Hoá.

Tại Vinhomes Star City, cư dân không cần mơ ước được “check in” mỗi sáng ở châu Âu mà có thể tận hưởng cuộc sống “sang chảnh” của riêng mình ngay tại nơi ở.

Hình ảnh minh hoạ “phố Hy Lạp” trong phân khu Nguyệt Quế với các tuyến đường lát đá như tại châu Âu (hình ảnh minh hoạ)

Hiện nay, phân khu Nguyệt Quế đã được xây dựng, những hình dáng, đường nét Hy Lạp đang dần lộ diện khiến “phố Hy Lạp” ngày càng thu hút sự quan tâm lớn từ khách hàng, những người mong ngóng được chiêm ngưỡng trực tiếp thực tế khu đô thị tại xứ Thanh.

Chị Minh Hồng, một cư dân tương lai của Vinhomes Star City nhận xét: “Đây thực sự là đẳng cấp mới tại Thanh Hóa. Không chỉ ở thiết kế kiến trúc và các cảnh quan tiện ích, chất lượng cuộc sống với dịch vụ quản lý 5 sao tương tự các dự án đẳng cấp của Vinhomes tại Hà Nội và Tp.HCM chắc chắn sẽ đáp ứng nhu cầu sống sang trọng của tầng lớp thượng lưu Thanh Hoá”. Đại diện cho các nhà đầu tư, anh Huy Sơn lại đánh giá cao tiến độ thi công nhanh chóng của khu đô thị Vinhomes Star City. Theo các nhà đầu tư, tiến độ chính là bảo chứng cho tốc độ sinh lời, mở ra cơ hội sớm khai thác kinh doanh hoặc cho thuê tại dự án.

Hình ảnh những ngôi nhà Hy Lạp giữa đời thực tại phân khu Nguyệt Quế, Vinhomes Star City. Hệ thống cảnh quan từ những cụm tiện ích lớn đến cây xanh đô thị cũng đã được hoàn thiện để mang đến sức sống cho toàn dự án

Phân khu Nguyệt Quế đã sẵn sàng để trao tay các tân chủ nhân ngay trong tháng 4 này, mang đến cuộc sống trong mơ ngay từ thời điểm bàn giao.

Cùng với các lợi thế độc tôn về vị trí, quy hoạch và dịch vụ quản lý, Vinhomes Star City còn mang đến nhiều chính sách hấp dẫn cho những chủ nhân tương lai như:

- Chiết khấu mua từ 02 căn trở lên dành cho khách hàng hoặc người thân

- Ưu đãi dành cho khách hàng thanh toán trước hạn

- Hỗ trợ vay vốn lên đến 65% với lãi suất 0% trong vòng 24 tháng (có điều kiện và thời gian áp dụng cụ thể)

- Miễn phí dịch vụ quản lý 03 năm cho các khách hàng cam kết ký Hợp đồng mua bán đúng hạn và nhận bàn giao nhà theo đúng tiến độ theo thông báo của Chủ đầu tư (áp dụng tối đa cho 100 khách hàng mua nhà ở đầu tiên từ ngày 08/03/2019)

Thông tin chi tiết và tham quan dự án, liên hệ:

Hotline: 1800 1186. Website: http://starcity.vinhomes.vn

Tác giả: Tuấn Hải

Nguồn tin: Theo An Ninh Tiền Tệ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP