Trong nước

Kiên Giang có khoảng 300.000 hộ dân nằm trong diện sơ tán

Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Kiên Giang do Phó chủ tịch UBND tỉnh Mai Anh Nhịn, Phó trưởng ban Thường trực đã chủ trì cuộc họp triển khai phương án ứng phó bão số 16.

Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Kiên Giang họp triển khai phương án ứng phó bão số 16

Theo đó, Kiên Giang sẽ cấm các tàu thuyền đánh bắt và các phương tiện hàng hải hoạt động trên biển kể từ chiều cùng ngày. Đồng thời sẵn sàng cho học sinh, công nhân các nhà máy, các khu công nghiệp nghỉ, tiến hành sơ tán, di dời dân tránh bão trong tình huống xấu nhất.

Theo ông Nhịn, tuy Kiên Giang không trực tiếp nằm trong vùng tâm bão nhưng có khả năng chịu ảnh hưởng của hoàn lưu bão, nhất là trong trường hợp bão đổ bộ hướng vào Cà Mau. Thêm vào đó, Kiên Giang là 1 trong 3 tỉnh mà T.Ư lưu ý có vùng nuôi trồng thủy sản ven biển lớn bên cạnh Vũng Tàu và Cà Mau. Chính vì vậy, việc triển khai các biện pháp ứng phó bão để giảm thiểu tối đa thiệt hại là hết sức cần thiết.

Ông Nhịn lưu ý huyện đảo Phú Quốc và huyện đảo Kiên Giang khẩn trương ứng phó bão; TP.Rạch Giá, TX.Hà Tiên và các khu vực An Biên, An Minh, U Minh Thượng hết sức thận trọng, không chủ quan, phân công trực 24/24 và báo cáo nhanh tình hình về ban chỉ huy cấp tỉnh.

Ông Nhịn đề nghị tất cả địa phương rà soát lại phương án di dời dân, nhất là khoảng 300.000 hộ nằm trong diện sơ tán, di dời tránh bão ở 15 huyện, thị, thành phố theo phương án số 01, ban hành tháng 5.2015. Chuẩn bị sẵn sàng phương tiện, nhân lực cho việc di dời khi cần thiết.

Trước mắt, giao cho lực lượng biên phòng phối hợp với lực lượng chức năng và địa phương tiến hành cấm biển đối với các phương tiện đánh bắt và phương tiện hàng hải; giao cho cảng vụ xem xét, cần thiết sẽ cấm các phương tiện vận tải hành khách hoạt động trong thời gian có bão. Hướng dẫn tàu thuyền vào nơi neo đậu. Đảm bảo an toàn tính mạng cho nhân dân. Vận động bà con địa phương thu hoạch sớm các diện tích hoa màu.

Tác giả: Xuân Lam

Nguồn tin: Báo Thanh Niên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP