Pháp luật

Kiểm tra nồng độ cồn, CSGT phát hiện người đàn ông mang theo súng và 100 viên đạn

Trong quá trình tuần tra kiểm soát, tổ công tác đã phát hiện một người đàn ông điều khiển xe máy có biểu hiện nghi vấn nên đã tiến hành kiểm tra nồng độ cồn, qua kiểm tra tổ công tác còn phát hiện người này mang theo một cây súng tự chế cùng 100 viên đạn bi.

Báo Thời đại đưa tin, tin từ Phòng CSGT Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, trong quá trình tuần tra kiểm soát, tổ công tác do Trung tá Phan Ngọc Sơn và 2 đồng chí khác đã phát hiện một người đàn ông điều khiển xe máy có biểu hiện nghi vấn nên đã tiến hành kiểm tra nồng độ cồn, qua kiểm tra tổ công tác còn phát hiện người này mang theo một cây súng tự chế.

Người đàn ông ôm theo súng và 100 viên đạn đi bắn chim bị lực lượng công an phát hiện.

Theo đó, vào khoảng 21h02 ngày 2/1, tại Km 11, QL217 đoạn qua địa phận Hà Lĩnh, Hà Trung (Thanh Hóa), Tổ TTKS gồm 3 chiến sĩ Đội CSGT số 7 do anh làm tổ trưởng đang tiến hành kiểm tra nồng độ cồn đối với các phương tiện. Thời điểm này, mô tô BKS 36P5-718.56 do anh Hoàng Văn Trường (SN 1978, ngụ ở thôn 7, xã Hà Ngọc, Hà Trung (Thanh Hóa) điều khiển trên đường mà trong hơi thở có nồng độ cồn ở mức 0.165 mg/lít khí thở nên tổ công tác ra tín hiệu dừng xe kiểm tra.

Theo Nghị định 100/2019/NĐ-CP, ông Trường bị phạt hành chính 2,5 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 11 tháng và tạm giữ phương tiện 7 ngày.

Theo Người lao động, không chỉ uống rượu khi lái xe, lực lượng CSGT còn phát hiện ông Trường đem theo một khẩu súng tự chế nén hơi bắn bằng đạn bi cùng 100 viên đạn. Bước đầu, ông Trường cho biết mới đi uống rượu với bạn về và mang súng lên núi để bắn chim.

CSGT bạn giao tang vật cho Công an huyện Hà trung để xử lý theo quy định.

Ngay sau đó, lực lượng CSGT Công an tỉnh Thanh Hóa đã lập biên bản thu giữ tang vật là khẩu súng và 100 viện đạn.

Hiện vụ việc đã được lực lượng CSGT bàn giao cho Công an huyện Hà Trung tiếp tục xử lý theo thẩm quyền.

Tác giả: Hoàng Mai (tổng hợp)

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP