Trong nước

Kiểm tra dấu hiệu vi phạm của Phó Chi cục thủy sản Bình Định bị tố quan hệ bất chính

Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Bình Định đã thành lập tổ công tác để kiểm tra dấu hiệu vi phạm đối với ông Nguyễn Công Bình - Phó Chi cục trưởng phụ trách Chi cục Thủy sản tỉnh này về hành vi quan hệ bất chính.

Sáng 19-11, nguồn tin của phóng viên cho biết Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Bình Định vừa có quyết định thành lập tổ công tác để kiểm tra dấu hiệu vi phạm đối với ông Nguyễn Công Bình về hành vi quan hệ bất chính.

Chi cục Thủy sản Bình Định, nơi ông Nguyễn Công Bình và chị T.T.K.M đang công tác

Việc kiểm tra trên được thực hiện theo chỉ đạo của Thường trực Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Bình Định sau khi Báo Người Lao Động đăng loạt bài phản ánh về việc ông Nguyễn Công Bình bị tố cáo quan hệ bất chính với nữ nhân viên trong đơn vị dẫn đến có con chung.

Trong khi đó, trao đổi với phóng viên về vụ việc trên, ông Trần Văn Phúc - Giám đốc Sở NN-PTNT tỉnh Bình Định - cho rằng vì người viết đơn tố cáo ông Nguyễn Công Bình không ghi rõ tên tuổi, địa chỉ cụ thể nên sở chỉ tiến hành "rà soát" chứ không thành lập tổ công tác để xử lý theo quy định.

Như đã thông tin, Báo Người Lao Động vừa nhận được đơn tố cáo ông Nguyễn Công Bình về 2 nội dung. Nội dung thứ nhất tố cáo ông Bình có con thứ 3 ngoài giá thú nhưng không khai báo bổ sung trong lý lịch.

Nội dung thứ hai tố cáo ông Bình quan hệ bất chính với chị T.T.K.M dẫn đến có con trong lúc ông chưa ly hôn vợ cũ. Sau khi ly hôn vợ cũ, ông Bình bỏ rơi chị M. và con chung của 2 người, không chịu đăng ký kết hôn với chị M.

Trả lời phóng viên về những nội dung đơn tố cáo trên, ông Nguyễn Công Bình thừa nhận có quan hệ tình cảm và có con riêng với chị T.T.K.M. Tuy nhiên, ông Bình khẳng định rằng mối quan hệ tình cảm này "không có gì sai" vì diễn ra sau khi ông đã ly hôn với người vợ cũ. "Tôi xin khẳng định rằng những nội dung đơn tố cáo tôi là bịa đặt, vu khống, nhằm gây mâu thuẫn nội bộ" - ông Bình nhấn mạnh.

Tuy nhiên, theo nhiều nhân chứng và hồ sơ phóng viên có được, ông Nguyễn Công Bình và chị T.T.K.M có quan hệ tình cảm trong thời điểm ông Bình chưa ly hôn với vợ. Cụ thể, thời điểm chị M. mang thai (hiện đứa bé đã 3 tuổi) con chung với ông Bình, vợ chồng ông Bình vẫn chưa ly hôn.

Theo luật sư Lê Minh Trường, Đoàn Luật sư Hà Nội, ngoại tình là hành vi vi phạm nghiêm trọng đạo đức, pháp luật, có thể bị xử lý hình sự. Đối với một người đảng viên, ngoại tình là hành vi vi phạm nghiêm trọng Điều lệ Đảng. Căn cứ điểm a, khoản 3, điều 24, Quy định 102-QĐ/TW về xử lý kỷ luật Đảng viên vi phạm, hành vi vi phạm chế độ nhân hôn một vợ, một chồng thì kỷ luật bằng hình thức khai trừ Đảng.

Tác giả: Đức Anh

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP